วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 09:46 น.

กทม-สาธารณสุข

รมว.เฮ้ง ห่วงใยชายร่างสูง สั่งการ กกจ.เร่งหางาน รปภ.

วันพุธ ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 09.40 น.
รมว.เฮ้ง ห่วงใยชายร่างสูง สั่งการ กกจ.เร่งหางาน รปภ.
 
 
       
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากกรณีนายธมะนันท์ แตงทิม (จ่าคิงส์) ผู้นำชุมชนย่านสะพานใหม่ โพสต์เรื่องราวของชายสูง 216 ซม. ที่ต้องเป็นคนเร่ร่อนย่านสะพานใหม่ หลังจากเดินทางเข้ามาหางานในกรุงเทพมหานคร เป็นเวลากว่า 3 เดือน แต่ไม่สามารถหางานได้ ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยและไม่เคยนิ่งนอนใจ ได้มอบหมายกรมการจัดหางานเข้าไปสอบถามถึงความต้องการทำงาน เพื่อเตรียมตำแหน่งงานที่เหมาะสมในพื้นที่ใกล้เคียงรองรั
 
 
“ผมห่วงใยคนไทยทุกคนที่กำลังลำบากเพราะไม่มีงานทำ หากมีความพร้อม มีความตั้งใจจะทำงาน ขอให้นึกถึงกรมการจัดหางาน ซึ่งผมสั่งการกรมฯเตรียมตำแหน่งงานว่างในตำแหน่งพนักงานรักษาความปลอดภัยไว้แล้ว มากกว่า 500 อัตรา  พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับปัญหาการว่างงานอย่างมาก เพราะไม่เพียงเป็นปัญหาที่กระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนคนใดคนหนึ่ง แต่ส่งผลเป็นลูกโซ่ต่อครอบครัว คุณภาพชีวิต ปัญหาอาชญากรรม และเศรษฐกิจฐานรากจนถึงเศรษฐกิจของประเทศ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว
 
 
 
 
นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า เบื้องต้นบริษัทรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานไทย จำกัด ได้แจ้งความต้องการรับสมัครพนักงานรักษาความปลอดภัย จำนวน 500 อัตรา ค่าตอบแทนวันละ 540 บาท ซึ่งกรมฯจะรับหน้าที่เป็นตัวกลางประสานในเรื่องการสมัครงาน นอกจากนี้ยังได้สั่งการสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 5 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่บริเวณตลาดสะพานใหม่ ที่พบนายนันทยศ เนียมศรี หรือไผ่ และสำนักงานจัดหางานจังหวัดสระแก้ว  เตรียมตำแหน่งงานที่เหมาะสม และทางเลือกอาชีพอื่นๆ  เพิ่มเติมด้วย 
 
 
 
 
สำหรับทุกคนที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการจัดหางานได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือเลือกหางานผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” ซึ่งให้บริการทั้ง Web Application ที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th  และ Mobile Application หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694
 
 

หน้าแรก » กทม-สาธารณสุข