วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 06:02 น.

อาชญากรรม

ลูกชาย “พล.ต.อ.สล้าง”รับศพพ่อ

วันจันทร์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 12.26 น.

 

ลูกชาย “พล.ต.อ.สล้าง”รับศพพ่อ

 

ลูกชาย พล.ต.อ.สล้าง เผย พ่อเครียดจากการผลักดันก.ม.ระบบขนส่งมวลชน เคยบ่นกับครอบครัวหลายครั้ง โดยลูกชายจะรอรับศพเที่ยงวันนี้

 

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2561 พ.ต.ท.เหมจักร บุนนาค สารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลดินแดง บุตรชายคนเล็กพร้อมญาติเดินทางเข้าติดต่อขอรับศพ พลตำรวจเอกสล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ เสียชีวิตจากการกระโดดลงมาจากชั้นที่ 7 กลางห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านแจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี โดยทิ้งจดหมายสั่งเสียเป็นความยาวถึง 3 หน้ากระดาษ เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

 

 

พ.ต.ท.เหมจักร กล่าวยืนยันว่า ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของบิดา โดยยอมรับที่ผ่านมาบิดามีความเครียด เกี่ยวกับการผลักดันระบบขนส่งมวลชน มาเกือบ 30 ปี และมีบ่นถึงเรื่องดังกล่าวหลายครั้ง แต่ไม่คาดคิดว่าบิดาจะตัดสินใจแบบนี้ พร้อมระบุหลังจากนี้จะตั้งใจจะผลักดันและทำตามคำสั่งเสียของพ่อที่ทิ้งไว้ในจดหมาย และภายใน 1-2 วันนี้ จะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชน ที่บิดาพยายามผลักดัน ที่คณะทำงาน "ออโต้บาห์น" ดำเนินการมาเผยแพร่ให้สื่อมวลชนที่วัดเทพศิรินทร์

 

ทางด้านพลตำรวจตรีไพบูลย์ กล่าวว่า เบื้องต้นมาติดต่อรับเอกสารเพื่อนำไปแจ้งขอออกเอกสารใบมรณบัตร ที่สำนักงานเขตปทุมวัน โดยในรายละเอียดการเสียชีวิตขอไม่เปิดเผย บอกได้แต่ว่ามีร่องรอยการตกกระแทกจากที่สูง ส่วนเรื่องการเคลื่อนย้ายศพ ทราบว่าพันตำรวจโทเหมจักร บุนนาค สารวัตรปราบปราม สน.ดินแดง บุตรชายของพลตำรวจเอกสล้าง จะเดินทางมารับศพในช่วงเที่ยงวันนี้ เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ในช่วงเย็นต่อไป

 

ขณะเดียวกัน พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าสาเหตุการเสียชีวิต ทางญาติไม่ได้ประสานมาว่าติดใจการเสียชีวิตหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอ คาดว่าเกิดจากการฆ่าตัวตาย

 

ส่วนประเด็นการเขียนจดหมายสั่งลา ถือเป็นเรื่องส่วนตัวจะไม่ได้นำมาประกอบกับสำนวนการสอบสวน ส่วนประเด็นการเคลื่อนย้ายศพของพลตำรวจเอกสล้างที่ในโลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเคลื่อนย้ายที่ไม่เหมาะสม โดยรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่า ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเป็นบุคคลแรกที่เข้าถึงที่เกิดเหตุ ส่วนจะมีความเหมาะสมตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์หรือไม่ ตนตอบไม่ได้ แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยควรได้รับการฝึกฝนในการปฐมพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในกรณีเกิดเหตุลักษณะนี้.

 

สำหรับกำหนดการประกอบพิธีฌาปนกิจพลตำรวจเอกสล้างในวันนี้ จะมีพิธีรดน้ำศพ ณ ศาลากลางน้ำ ในเวลา 17 นาฬิกา และจะมีการสวดอภิธรรมศพตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 มีนาคม 2561 เวลา 19 นาฬิกาเป็นต้นไป เว้นวันที่ 1 มีนาคมซึ่งเป็นวันมาฆบูชา และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 6 มีนาคมนี้

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม