วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 12:23 น.

อาชญากรรม

สาวใหญ่ร้อง!! บุกขอความเป็นธรรม“บิ๊กโจ๊ก”

วันจันทร์ ที่ 03 กันยายน พ.ศ. 2561, 22.42 น.

สาวใหญ่ร้อง!!
บุกขอความเป็นธรรม“บิ๊กโจ๊ก”


 

ระทึก!!สาวใหญ่เมืองอุดรธานีร้องห่มร้องไห้บุกประชิดตัวร้องขอความเป็นธรรมจากบิ๊กโจ๊กโดนหลอกลงทุนอ้างร่วมทุนกับธกส.เอาโฉนดที่ดินไปจำนำเอาเงินสดไปลงทุนสูญเงินไปสามแสนและมีคนโดนหลอกสูญเงินกว่า 20 ล้าน วอนบิ๊กโจ๊กช่วยเหลือด่วน

 


 

สาวใหญ่เมืองอุดรธานีฝ่าตร.บุกประชิดตัวบิ๊กโจ๊กร้องขอความเป็นธรรมโดนหลอกลงทุนอ้างธกส.ให้ผลตอบแสนสูง โดยวันนี้ (3 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ตร.ท่องเที่ยว เดินทางมาแถลงข่าวปฏิบัติการณ์ “ทลายเครือข่ายค้าประเวณีเด็ก ค้ามนุษย์ และช่วยเหลือเหยื่อ ” ในพื้นที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานีที่ห้องประชุมฉัตรไพฑูรย์ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี และขณะที่บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ตร.ท่องเที่ยวกำลังจะเดินทางไปภารกิจที่อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนครต่อ ปรากฏว่าได้มี นางวารุณี เตจะโน อายุ 42 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 117 บ้านสี่แจ ต.ผาสุก อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ได้ฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ตร.และร้องห่มร้องไห้เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล

 


 

โดยนางวารุณี ร้องไห้ต่อหน้าบิ๊กโจ๊กและเล่าเรื่องราวให้ฟังว่า ที่มาวันนี้เพื่อขอความเป็นธรรมกับท่าน เพราะเดือดร้อนถูกหลอกให้เอาเงินไปลงทุนกับนายทุนรับจำนำที่ดินใกล้กับร้านวีทีแหนมเนือง โดยก่อนหน้านี้ 9 เดือนได้รู้จักกับเสี่ยจำนำที่ดินแห่งนี้และบอกว่าจะชวนไปลงทุนโดยนายทุนคนนี้อ้างว่าจะชวนไปลงทุนกับทางธกส.ให้ผลตอบแทนที่สูง มีคนรู้จักในธกส.จะชวนไปลงทุนด้วย ตนจึงได้นำโฉนดที่ดินไปจำนำที่ร้านแห่งหนึ่งในกุมภวาปีได้เงิน 230,000 บาทแล้วนำไปให้นายทุนคนนี้ สัปดาห์แรกได้ผลตอบแทนร้อยละ 3 แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้อีกเลย ไปทวงถามเมื่อไรก็หลบหน้าไม่พบเจอและรู้มาว่ามีคนถูกไปแล้ว 13 คนสูญเงินไปกว่า 20 ล้านตอนนี้ตนเองอยากได้เงินที่ลงทุนไปคืน แต่เขาบอกว่าโดนทหารอายัดทรัพย์ไว้หมดแล้วไม่สามารถเอาเงินออกมาได้

 


 

นางวารุณี บอกอีกว่า ติดปัญหาตอนนี้คือนายทุนคนนี้บอกว่ารู้จักตำรวจระดับผกก.ในจ.อุดรธานีด้วยทำให้พวกตนที่โดนหลอกเงินไปลงทุนพากันกลัว ไม่รู้จะพึ่งใคร เคยร้องไปศูนย์ดำรงธรรมแล้วเรื่องยังเงียบจึงมาร้องขอเป็นธรรมกับท่าน โดยขณะที่นางวารุณีเล่าไปก็ร้องไห้ไป โดยบิ๊กโจ๊กบอกว่าเดี๋ยวจะดูให้ไม่ต้องห่วง จนทำให้นางวารุณีดีใจจนจะก้มลงกราบบิ๊กโจ๊กแต่นายตำรวจที่อยู่ใกล้ๆ ได้พากันห้ามไว้ โดยบิ๊กโจ๊กยืนยันจะช่วยเหลือเต็มที่ ทำให้นางวารุณีดีใจหวังจะได้รับความเป็นธรรมเสียที
 

สำหรับเรื่องของนายทุนรับจำนำที่ดิน ในพื้นที่จ.อุดรธานีทุกมุมเมืองจะเห็นการติดป้ายประกาศเอาไว้ อาจจะเป็นที่พึ่งของคนจนและดิ้นรนเพื่อหาสิ่งที่ดีกว่า แม้ดอกเบี้ยจะสูงหรือเกินกว่ากฎหมายกำหนดแต่ก็ยังมีคนไปใช้บริการอยุ่ ถึงเห็นธุรกิจเหล่านี้เปิดได้และสร้างรายได้ให้กับเจ้าของอยู่ร่ำไป

หน้าแรก » อาชญากรรม