วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 15:44 น.

อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก”บุกทลายแก็งค์ยัดเยียด ส่งของทางพัสดุมูลค่ากว่า20ล้าน

วันศุกร์ ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561, 06.46 น.

 

“บิ๊กโจ๊ก”บุกทลายแก็งค์ยัดเยียด
ส่งของทางพัสดุมูลค่ากว่า20ล้าน

   


เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 22 พ.ย.61 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.สตม. พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันบุเข้าตรวจค้นโกดังKP—2 เลขที่ 42/12 ม.8 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 


    


สืบเนื่องจากได้มีประชาชนจำนวนมากได้ร้องเรียนผ่านทางเพจสุรเชษฐ์ หักพาล ว่าได้รับความเดือนร้อนจากการที่มีพัสดุเก็บเงินปลายทาง ส่งมาถึงตนโดยที่ตนไม่ได้สั่งสินค้า และบุคคลในครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงานหลงเชื่อว่ามีการสั่งสินค้าและได้ชำระเงินแทนไปก่อนทำให้เกิดความเดือดร้อนและความเสียหายโดยมี ผู้หลงเชื่อชำระเงินไปเป็นจำนวนมาก
   


ด้านพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.สตม. กล่าวว่า ในวันนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จึงได้สนธิกำลังทำการสืบสวนจับกุม ผู้กระทำความผิดได้ เป็นชาวจีนจำนวน 3 ราย1.นายชาง จูนคิม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน 2.นายดิงมาน หวัง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน 3.นายMR.LI HONGJING ซึ่งขนาดตรวจค้นพบว่ากำลังทำงานอยู่ในบ้านของผู้ต้องหาและได้ทำการขยายผลขอศาลออกหมายค้น จำนวน 3 จุดดังนี้ 1. โกดังเก็บสินค้าkp-12เลขที่ 42/12 ม.8 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากการตรวจค้นพบของกลางประกอบด้วยเครื่องสำอาง 5,026ชิ้น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 1,202ชิ้น รองเท้าเสื้อผ้า 545 ชิ้น ขอใช้เบ็ดเตล็ด614ชิ้น และสินค้าบรรจุห*บห่อ พัสดุ 714 ชิ้น รวมของกลางกว่า 8410 ชิ้น.2. บ้านเลขที่ 153/2 8 หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี และบ้านเลขที่ 23/39 หมู่ 11 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี  ซึ่งของการที่พบจำนวนหนึ่งเป็นสินค้าที่ถูกตีกลับ เนื่องจากผู้รับสินค้าปฏิเสธการรับ การชำระเงินปลายทางเพราะไม่ได้ทำการสั่งสินค้า และสินค้าเกือบทั้งหมดที่ถูกตรวจพบ เป็นสินค้ายังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าเครื่องสำอางที่มิได้จดแจ้ง ยาที่มิได้ขึ้นทะเบียนตำรับยาสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานรวมทั้งสินค้าที่ไม่ปรากฏฉลากกำกับ

 


 


และจากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 รายเข้ามาประเทศโดยการใช้วีซ่าประเภทนักท่องเที่ยว แต่ได้มามีพฤติกรรมหลอกลวงยัดเยียดส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง ในลักษณะดังกล่าวมาเป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือนและมีผู้ถูกหลอกลวง สายพันธุ์ลาย มีเงินหมุนเวียนในบัญชีมากกว่า 15 ล้านบาทจึงได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อหาแก่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนมีโทษจำคุก 6 เดือนถึง 7 ปี ปรับตั้งแต่ 1000 ถึง 14,000 บาท เป็นบุคคลต่างด้าวทํางานโดยไม่ได้รับอนุญาตมีโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับตั้งแต่สองพันถึง 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ในข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวข้องอาทิเช่นซื้อหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วย นำเข้ามาในราชอาณาจักรที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร ขายเครื่องสำอางที่มิได้จดแจ้งขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายยาที่มิได้ขึ้นทะเบียนตำรับยาซึ่งจะได้รวบรวม กับสำนักงานอาหารและยาและกรมศุลกากรเพื่อตรวจสอบต่อไป และได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนพร้อมกับของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสภ. คลองหลวงเพื่อดำเนินคดีต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม