วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 22:05 น.

อาชญากรรม

บุกจับบ่อดูดทรายเถื่อน! จ่ายส่วยรายเดือนให้จนท.กว่า18ชุด

วันพฤหัสบดี ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2562, 17.54 น.

 

บุกจับบ่อดูดทรายเถื่อน!
จ่ายส่วยรายเดือนให้จนท.กว่า18ชุด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดนที่ 434 พัทลุง  เข้าตรวจสอบบ่อทรายในพื้นที่ บ้านป่าแก่ตก  ม.6 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง รวม 3 จุด หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ว่ามีการลักลอบเปิดบ่อทราย ดูดทรายขาย ในลำคลองธรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงวางแผน สนธิกำลังร่วมกันหลายฝ่ายทั้งในส่วนจังหวัดและเจ้าหน้าที่ปกครองของ อ.กงหรา เข้าตรวจสอบ ในระหว่างทางที่เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบได้มีการปิดเส้นทางเข้าออกบ่อทรายมีการนำท่อนไม้ซุงมาวางขวางทางรถของเจ้าหน้าที่เพื่อปิดกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่ผ่านไป
 


จากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า บ่อทรายทั้ง 3 จุด ลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง ก่อนทำการตรวจยึดเครื่องดูดทราย จำนวน 3 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ในการดูดทรายอีกด้วย พร้อมผู้ต้องสงสัยอีก2ราย  และจากการตรวจค้นบ่อทราย 1 ใน 3 บ่อนั้น เจ้าหน้าที่ยังค้นพบยาบ้าเกือบ1 พันเม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณบ้านร้าง ของอดีตนายตำรวจนายหนึ่งสังกัด สภ.กงหรา  จ.พัทลุง ที่อยู่ใกล้กันกับบ่อทรายดังกล่าวจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เพื่อติดตามหาเจ้าของต่อไป
 
 

จากการเปิดเฝยของชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้ๆบ่อทรายที่กระทำการดูดในลำคลองธรรมชาติพบว่า บ่อทรายในพื้นที่ ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา กว่า20 บ่อ ส่วนใหญ่กระทำกันในที่สาธารณะดูดกันทั้งวันทั้งคืนโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เนื่องจากในแต่ละบ่อจะมีการจ่ายส่วยรายเดือนให้กับเจ้าหน้าที่ทุกระดับ ไม่ต่ำกว่า18 รายการต่อ1บ่อ เพื่อไม่ให้ถูกจับกุมและกระทำการดูดทรายได้ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจป่าไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภาค9 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หน้าที่ฝ่ายปกครองในอำเภอ  เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์ และเจ้าหน้าที่สำนักอนุรักษ์ ทำให้ไม่มีใครกล้าแตะ จนนำไปสู่การร้องเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงดังกล่าว

หน้าแรก » อาชญากรรม