วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 12:25 น.

อาชญากรรม

รวบหนุ่มสวิตเซอร์แลนด์ ขโมยกระเป๋าเจ้าของโรงแรม

วันศุกร์ ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562, 14.47 น.

 

รวบหนุ่มสวิตเซอร์แลนด์
ขโมยกระเป๋าเจ้าของโรงแรม


               

หนุ่มสวิตเซอร์แลนด์ ทำทีเป็นลูกค้านั่งดื่มกาแฟทุกวันเป็นเดือน ก่อนจะแอบขโมยกระเป๋าเจ้าของโรงแรมที่หนองคาย สุดท้ายถูกตำรวจตามรวบ แถมเจออยู่ในไทยเกินอนุญาตเกือบปี
               

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ม.ค. 62 ที่ห้องสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมใจประสงค์ รองผกก.ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย, พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิตร์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายจูเลียน อันแดร์ จูเนียร์ คอตติ้ง (Mr.Julien Andre Junior Cotting) อายุ 25 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์
               

การจับกุมในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.62 ตรวจคนเข้าเมืองหนองคายได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติเข้าไปลักทรัพย์ที่โรงแรมช่อฟ้าแกลลอรี่ อ.เมืองหนองคาย จึงไปตรวจสอบพบกับนางสาวสายอรุณ ก้อนแหวน อายุ 42 ปี เจ้าของโรงแรม แจ้งว่าตนเองได้วางกระเป๋าสะพายสีแดงพาดไว้ที่เก้าอี้บริเวณล้อบบี้โรงแรม แล้วตนเดินไปด้านหลังโรงแรม ช่วงเวลานั้นมีนายจูเลียน ฯ ซึ่งเป็นลูกค้าประจำมานั่งดื่มกาแฟอยู่ภายในโรงแรมเป็นเวลาหนึ่งเดือนติดต่อกัน พอตนเดินกลับมาไม่พบนายจูเลียน และกระเป๋าสะพายก็หายไป จึงขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พบนายจูเลียน ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิกซึ่งนายจูเลี่ยนเช่ามาใช้หลบหนีไป ซึ่งภายในกระเป๋าสะพายมีเงินสดประมาณ 1 พันบาท บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต และเอกสารสำคัญหลายรายการ
               

พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิตร์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย นำเจ้าหน้าที่ออกติดตาม จนกระทั่งเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 ม.ค.62 ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองหนองคาย แจ้งว่าพบชาวต่างชาติต้องสงสัยบริเวณเกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่งริมแม่น้ำโขง จึงไปตรวจสอบก็พบเป็นนายจูเลียน เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบพบหนังสือเดินทางปรากฏว่ามีการอยู่ในประเทศไทยเกินกว่าที่อนุญาต 321 วัน จึงควบคุมตัวไว้และให้นางสาวสายอรุณ มาชี้ตัว ก็ยืนยันว่าเป็นคนที่ขโมยกระเป๋าสะพายไปจริง ตรวจสอบยังพบว่านายจูเลียนมีหมายจับของ สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ข้อหาลักทรัพย์แหวนเพชรของผู้อื่นในเวลากลางคืน เมื่อเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาด้วย
               

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดี และขึ้นบัญชีดำก่อนจะผลักดันกลับประเทศต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม