วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:54 น.

อาชญากรรม

เศร้า! แม่ “น้องใบหม่อน” เตรียมรับศพลูกสาว

วันเสาร์ ที่ 09 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 12.56 น.


เศร้า! แม่ “น้องใบหม่อน” เตรียมรับศพลูกสาว


วันนี้ 9 กุมภาพันธ์ 61 ที่ห้องผู้ป่วยหนัก ICU โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม นางหนึ่งฤทัย ตันตสิรินทร์ ได้เดินทางมาติดต่อเรื่องเอกสารและขอรับศพของนางสาวหทัยภัทร ตันตสิรินทร์ หรือ น้องใบหม่อน บุตรสาว นักศึกษาศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ศาลายา ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวานนี้ 8 กุมภาพันธ์ หลังจากประสบอุบัติเหตุถูกนายมรรควัฒน์ จันทร์ไพจิตร อายุ 21 ปี ชาวบ้าน หมู่ 5 ต.ลานตากฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่นเอ็มสแลด ขนาด 150 ซีซี  ทะเบียนย 8กย 7864 กทม.แหกไฟแดงสัญญาณคนข้ามทางม้าลาย พุ่งชนอย่างจังที่หน้าวิทยาลับนาฏศิลป์ เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ และมาเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ ผ่านมา


โดย นางหนึ่งฤทัย ตันตสิรินทร์ เผยว่าเมื่อวานได้มีเจ้าหน้าที่ตัวแทนจาก บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ได้เดินทางมามอบค่าสินไหมทดแทน โดยจ่ายค่าเสียหายในเบื้องต้น จำนวนเงิน 223,400 บาท ส่วนในคดีความนั้นยังไม่ทราบลายละเอียด ว่าตำรวจจะได้เดินการอย่างไรต่อแต่เชื่อว่ากระบวนการนั้นก็ยังคงดำเนินต่อไป ส่วน นายมรรควัฒน์ ผู้ขับขี่รถจักรยานที่ชนน้องใบหม่อน ตอนนี้ก็ยังไม่ได้คุยอะไรกันก็ให้เป็นไปตามกระบวนการ


ขณะที่ วันนี้เวลา 10.20 น. พันตำรวจโทบุญพา ปาระแม รองผู้กำกับการสอบสวน หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล ได้ควบคุมตัวนายมรรควัฒน์ จันทร์ไพจิตร อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาที่ฝากขังในศาลแขวงจังหวัดนครปฐม เพื่อเปลี่ยนฝากขังยังศาลจังหวัดนครปฐม เนื่องจากมีอัตราโทษเพิ่มขึ้นจากเดิมในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส เป็นขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายซึ่งโทษจะเพิ่มขึ้นเป็นต้องโทษไม่เกิน 10 ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีอำนาจในการฝากขับได้ 7 ฝาก หรือไม่เกิน 84 วันซึ่งจะมีการให้เข้าพูดคุยเรื่องการชดใช้ ค่าเสียหายกับครอบครัวของน้องใบหม่อน หลังจากการเสร็จสิ้นการจัดงานพิธีศพ ต่อไป


นางหนึ่งฤทัย มารดา กล่าวทั้งน้ำตาว่า วันนี้มาทำเอกสารในการรับร่างของน้องใบหม่อนในวันพรุ่งนี้ วันนี้พยายามจะทำให้ลูกสาวของตนเองไปสู่ภพภูมิที่ดีที่สุด ขอให้เกิดมาสวย เป็นนางฟ้าสวยงาม ที่ผ่านมาเลี้ยงลูกด้วยความสุขกันสองคน เป็นคนที่ทำให้แม่ยิ้มได้ บางคำพูดไม่น่าเชื่อว่าเขาจะพูดให้แม่ยิ้ม


น้องใบหม่อนเคยบอกว่า อยากให้คนมาไลค์ เฟสบุ๊คสักหมื่นไลค์ วันนี้เค้าก็ได้แล้ว ส่วนตัวคุณแม่ก็ต้องดูแลตัวเองและเลี้ยงตัวคนเดียวตอนแก่


ส่วนที่ห่วงคือ ในเรื่องของคดีอยากให่ตัดสินเร็วๆ เมื่อวานนี้ตำรวจได้โทรมาแจ้งแล้วว่าได้เพิ่มข้อกล่าวหาเพิ่งจะรู้จากผู้สื่อข่าวว่าได้ทำการขังเพิ่มแล้ว ซึ่งสิ่งที่อยากจะบอกกับคนขับขี่คือ เค้าสู่คดีได้แต่ลูกของแม่ไม่มีโอกาศแล้ว


ทั้งนี้ศพของน้องใบหม่อนจะนำไปสวดพระอภิธรรม ที่วัดเลา ย่านพระราม 2 ตั้งแต่พรุ่งนี้แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าจะตั้งกี่วัน ซึ่งจะมีการกำหนดกับทางญาติ อีกครั้งหนึ่งต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม