วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 16:43 น.

อาชญากรรม

ชุดสืบแกะรอยตามพ่อค้าเบี้ยวส่งเนื้อหมูงานบวช

วันจันทร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 14.43 น.


ชุดสืบแกะรอยตามพ่อค้าเบี้ยวส่งเนื้อหมูงานบวช

 

ผู้การฯกาฬสินธุ์ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยตามตัวพ่อค้าเบี้ยวส่งหมูให้กับเจ้าภาพงานบวช ด้านเจ้าภาพงานบวชที่ 4 ล่าสุดยังไร้วี่แววพ่อค้าส่งหมู ต้องวิ่งซื้อหมูตามเขียงเนื้อและเสิร์ฟส้มตำเลี้ยงแขก ยันหลังเสร็จงานเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขณะที่ตำรวจพอทราบแหล่งที่อยู่พ่อค้าหมูแสบแล้ว

 


               

ความคืบหน้าชาวบ้านหนองบัว ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานบวช 4 ราย ทำการเซนสัญญาตกลงซื้อหมูจากพ่อค้ารายหนึ่งใน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อนำมาเลี้ยงแขก แต่กลับถูกพ่อค้าเบี้ยวไม่นำเนื้อหมูมาส่ง ทำให้ไม่มีอาหารเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน และสูญเงินไปกว่า 201,000 บาท และเตรียมเอกสารหลักฐาน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อค้าหมูคนดังกล่าวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
               

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ รักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.ยางตลาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนสภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เข้าสอบถามข้อมูลกับนางประทุมทอง อิสาตร์ อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 19 ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานบวชนายวิชัย อิศาสตร์ ซึ่งทางญาติพี่น้องได้ร่วมกันจัดงานบวชวันนี้ 11 กุมภาพันธ์ 2562 พร้อมทั้งเข้าสอบถามข้อมูลกับญาติและเจ้าภาพงานบวชที่จัดไปก่อนหน้านี้ทั้ง 3 ราย เพื่อเร่งติดตามตัวพ่อค้าหมู ที่นำเงินไปแล้วแต่ไม่นำเนื้อหมูมาส่งให้กับชาวบ้าน

 


               

โดยบรรยากาศงานบวชของนายวิชัย อิศาสตร์ ซึ่งเป็นงานบวชงานสุดท้ายจากทั้ง 4 งาน มีนางประทุมทอง อิสาตร์ พร้อมญาติๆเป็นเจ้าภาพได้เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งมีบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก แต่ทางพ่อค้าหมูก็ยังไม่มีวี่แววที่จะนำหมูจำนวน 6 ตัวมาส่งตามที่นัดหมายกันไว้และยังไม่สามารถติดต่อพ่อค้าหมูคนดังกล่าวได้ ทั้งที่ทำสัญญาซื้อขายและจ่ายเงินไปแล้ว 61,000 บาท ทำให้ทางเจ้าภาพต้องวิ่งวุ่นไปตะเวนซื้อเนื้อวัว และเนื้อหมูตามเขียงเนื้อและตลาดสด รวมทั้งเลี้ยงอาหารเป็นส้มตำให้กับแขกที่มาร่วมงาน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน เนื่องจากจำเป็น แต่ก็ยังไม่เพียงพอให้กับแขกที่มาร่วมงาน โดยทางญาติยืนยันว่า หลังเสร็จงานบวชจะนำเอกสารเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินดีกับพ่อค้าหมูคนดังกล่าวให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าไม่รักษาสัญญาเกือบทำให้ให้งานล้ม ทั้งที่เป็นงานบุญงานบวชแต่ก็ยังหลอกลวงกันได้

 


               

นายไกรวัลย์ ภูประวัติ อายุ 49 ปี พี่เขยนางประทุมทอง เจ้าภาพงานบวช กล่าวว่า ตนและญาติเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากที่พ่อค้าหมูคนดังกล่าวไม่รักษาสัญญา ทั้งๆที่จ่ายเงินไปแล้ว 61,000 บาท เพื่อต้องการนำเนื้อหมูบ้านเลี้ยงแขกที่มาร่วมงานบุญ แต่ถึงวันงานกลับไม่มาส่งตามนัด และไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ญาติๆต้องวิ่งตะเวนไปซื้อเนื้อหมู เนื้อวัวมาประกอบอาหาร และเสิร์ฟส้มตำให้กับแขกที่มาร่วมงานไปก่อน เพราะเกรงว่าคนที่มาร่วมงานจะไม่อาหารรับประทาน ซึ่งเรื่องดังกล่าวหลังเสร็จงานยืนยันว่าทางญาติจะเดินทางเจ้าแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อค้าหมูคนนี้ให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเป็นการหลอกลวง

 

 

ด้านนางนวลจันทร์ ภูสีเงิน  อายุ 46 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 216 บ้านหนองบัว หมู่ 13 หนึ่งในเจ้าภาพงานบวชที่ถูกพ่อค้าหมูเบี้ยวนัด กล่าวว่า ตนเป็นหนึ่งในเจ้าภาพงานบวชที่จัดขึ้น 4 งาน ที่ถูกพ่อค้าเบี้ยวนัดไม่นำหมูมาส่ง โดยได้ทำสัญญาและจ่ายเงินไปแล้วทั้งหมดรวม 80,000 บาท  ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ญาติๆเสียใจอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่เป็นพ่อคือนายรัน ภูสีเงิน อายุ 66 ปี เสียใจจนช็อกหมดสติ แขน ขาหมดเรี่ยวแรงเป็นอัมพาตต้องหามส่งโรงพยาบาล และตอนนี้ก็ยังไม่หายดี แม้จะออกมาจากโรงพยาบาลแล้วแต่ยังคงนอนฟักฟื้นรักษาตัวอยู่ที่บ้าน เนื่องจากแขนขาเป็นอัมพาตไม่มีแรง ซึ่งหลังเสร็จงานบวชไปแล้วก็ยังไม่มีวี่แววพ่อค้าหมู่คนดังกล่าวที่ติดต่อมา อย่างไรก็ตามตนได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ยางตลาดไว้แล้วเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  ทั้งนี้หลังจากเสร็จงานแล้วตนและญาตินายสำรอง ภูยางดี รวมทั้งนางทองเพ็ชร ภูเชิดสาย ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานบวชอีก 2 งานจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ยางตลาดเพิ่มเติม เพื่อให้ดำเนินคดีกับพ่อค้าหมูคนนี้อีกครั้ง

 


               

ขณะที่ พ.ต.ท.ปฏิบัติ ประวิเศษ รองผกก.สอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นชาวบ้านเข้ามาแจ้งความเมื่อวันที่  9 กุมภาพันธ์ 2562 แล้วจำนวน 2 ราย ส่วนอีก 2 ราย ยังคงติดภารกิจจัดงานบวชอยู่ โดยทาง พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และพ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ รักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.ยางตลาด ได้กำชับให้เร่งรัดดำเนินการโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะนัดให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม  แต่ก็ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อให้ติดตามตัวนายสมยศ แก้วกาหลง ซึ่งเป็นพ่อค้าหมูแล้ว

หน้าแรก » อาชญากรรม