วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 01:35 น.

อาชญากรรม

โวย!! ไฟไหม้บ้านเป็นชั่วโมง รถดับเพลิงมาช้าเป็นชั่ว วอดทั้งหลังเหลือแต่ผ้าผื้นเดียว

วันอังคาร ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 07.42 น.

โวย!! ไฟไหม้บ้านเป็นชั่วโมง
รถดับเพลิงมาช้าเป็นชั่ว วอดทั้งหลังเหลือแต่ผ้าผื้นเดียว

 

เวลา 20.48 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 98 ซอยมิตรสุรณ์ ม.2 ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังรับแจ้งได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเขตอำเภอเขาสมิง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้สองชั้น ยังไม่มีรถดับเพลิงมาถึงในที่เกิดเหตุ ทำให้นางสาวอวรรณ ไทยดี เจ้าของที่ใส่ผ้าขนหนูเพียงตัวเดียว ตะโกนว่าอบต.เขาสมิง ที่รถดับเพลิงมาสช้า เนื่องจากไฟไหม้เกือบ 1 ชั่วโมงแล้ว ไม่นานรถดับเพลิงของอบต.เขาสมิง 2 คัน ก็ถึงที่เกิดเหตุพร้อมกับนายปราโมทย์ ดุละลัมพะ นายกอบต.เขาสมิง

 


ซึ่ง รถดับเพลิงทั้ง 2 คันได้เร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้บ้าน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด จากนั้นนางสาวอวรรณ  ได้สอบถามนายกอบต.เขาสมิง ถึงสาเหตุทำไมรถดับเพลิงถึงมาช้า เพราะไฟได้ลุกไหม้บ้านเกือบ 1 ชั่วโมง ซึ่งนายปราโมทย์  ชี้แจงไปว่าเพิ่งได้รับแจ้งจากกำนันตำบลเขาสมิง เพียง 10 นาทีก่อนหน้านี้ จึงสั่งการให้รถดับเพลิงมาจุดเกิดเหตุ

 


นางสาวอวรรณ ไทยดี กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังอาบน้ำอยู่ และได้ยินเสียงไฟฟ้าซ็อตจึงออกมาจากห้องน้ำมาดู พบว่าไฟฟ้าลุกไหม้เสื้อผ้า บริเวณคัดเอาท์ และลุกลามไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบ้านทั้งหลังเป็นบ้านไหม้ ตนเอง สามีและลูกรวม 5 คน ได้หนีออกจากบ้านเพื่อเอาตัวรอด โดยมีเพียงเสื้อผ้าไม้กี่ชุด ที่หยิบออกมาได้ นอกนั้นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

 


ขณขณะที่ พ.ต.ท.วิเชียร ปั่นสุข พนักงานสอบสวนสภ.เขาสมิง ได้สอบปากคำเบื้องต้นเจ้าของถึงสาเหตุไว้แล้ว และในวันพรุ่งนี้จะให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้งต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม