วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 19:57 น.

อาชญากรรม

เฒ่า59ตกต้นมะขามดับอนาถ!

วันอังคาร ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 19.55 น.

 

เฒ่า59ตกต้นมะขามดับอนาถ!
               

พ่อเฒ่าวัย 59 ปี ชาวหนองคาย ปีนต้นมะขามเก็บฝักมะขามไว้ทำครัว พลัดตกต้นมะขาม เสียชีวิตอนาถ
               

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 12 ก.พ. 62 ร.ต.อ.ชัยพิชญ์ ชัยมงคล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุคนตกต้นไม้เสียชีวิตบริเวณทุ่งนาบ้านมะเขือ ต.พระธาตุบังพวน จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พญ.พัชร ภูษา แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และหน่วยกู้ภัยประจักษ์หนองสองห้อง
               

ที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะ พบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูสภาพศพนายบรรณ เสนาราช อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 11 บ้านมะเขือ ต.พระธาตุบังพวน อ.เมืองหนองคาย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีเทา นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นมะขามใหญ่สูงประมาณ 15 เมตร  
               

จากการสอบถาม นายดาวเรือง เหมะชัย อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นคู่เขยของผู้ตาย ทราบว่า ตนกับนายบรรณ ปลูกใบยาสูบ ทุกวันจะเก็บใบยาสูบมาหั่น แต่วันนี้สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย จึงงดหั่นใบยาสูบ ช่วงเช้านายสุบรรณ บอกว่าจะไปเก็บมะขามมาไว้ให้ทางบ้านกิน จนถึงเที่ยงก็ยังไม่เห็นกลับมากินข้าวเที่ยง จึงพากันเอะใจออกตามหา จนกระทั่งพบนายบรรณ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นมะขาม ตัวแข็งแล้ว คาดว่าจะตกจากต้นมะขาม โดยไม่มีคนเห็น จึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้เสียชีวิต ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายและจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม