วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 00:39 น.

อาชญากรรม

รวบแล้ว! อดีตผู้ใหญ่บ้านฆ่าเมีย ขณะเดินหิวโซลงมาหาอาหาร

วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562, 16.05 น.

รวบแล้ว! อดีตผู้ใหญ่บ้านฆ่าเมีย
ขณะเดินหิวโซลงมาหาอาหาร

 


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง จากกรณีที่นายประกอบ บัวทองเรือง อายุ 63 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ใช้อาวุธปืนขนาด .38 จ่อยิงนางมัณฑนา สงแสง อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 5 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ผู้เป็นภรรยาเข้าที่บริเวณศีรษะด้านซ้าย กระสุนฝังใน จนนางมัณฑนา สงแสง ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 22 เมษายน 2562 บริเวณฟาร์มหมู ท้องที่พื้นที่หมู่ที่ 5 ต. เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ในขณะที่นางมัณฑนาฯ ผู้ตาย พร้อมบุตรสาววัย 15 ปี กำลังล้างทำความสะอาดฟาร์มและคอกเลี้ยงหมู แต่นางมัณฑนาฯ ซึ่งเป็นสาว อสม.ของหมู่บ้านดังกล่าวทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตในโรงพยาบาลพัทลุง ในเวลาประมาณ 20.00 น.คืนวันที่ 22 เมษายน 2562 ส่วนประเด็นการสังหารในเบื้องต้น ตร.คาดว่าน่าจะมาจากผู้ต้องหาหึงหวงเมียสาวที่มีหน้าตาดี ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

 

 

อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนสอบสวนของ พ.ต.อ.ศักดิ์ สีหมัด ผกก.สภ.ศรีบรรพต ทราบจากพลเมืองดีที่เข้าไปหาของป่าในเขาปู่ บริเวณเทือกเขาบรรทัด ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีบนภูเขาปูในสภาพอิดโรย คาดว่าน่าจะลงมาหาอาหารจากบ้านญาติๆและเพื่อนบ้านในเวลากลางคืน ดังนั้น เมื่อตอนดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.ศักดิ์ฯ ผกก.ฯ พ.ต.ท.เถกิง เวชรังสี รอง ผกก.(สส.)ฯ พ.ต.ท.วิโรจน์ สุวรรณรัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ พ.ต.ท.สายัณห์ มาทอง สวป.ฯ นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าเฝ้าระวังเส้นทางลงจากเขาปู่ ณ บริเวณสวนยางพาราของของชาวบ้าน ท้องที่ ม.5 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต

 


 

ในเวลาประมาณ 04.00 น.วันที่ 24 เมษษยน 2562 นายประกอบ บัวทองเรือง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.150/2562 ลงวันที่ 23 เมษายน 2562ได้เดินเท้าในสภาพอิดโรยลงมาจากเทือกเขาบรรทัด บริแวณเขาปู่ จึงถูก พ.ต.อ.ศักดิ์ สีหมัด ผกก.สภ.ศรีบรรพต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมตัวได้ ส่วนอาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้จ่อยิงเมียนั้น นายประกอบฯได้บอกกับ ตร.ว่าตนเองได้โยนทิ้งขณะเดินหลบหนีเข้าไปบนเทือกเขาบรรทัด เนื่องจากเกรงว่าตนเองจะเกิดความเครียดและอาจใช้อาวุธปืนยิงปลิดชีพตนเอง จึงโยนทิ้งไป ซึ่งในเบื้องต้นผู้ต้องหารายนี้ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งทาง ตร.จะได้นำผู้ต้องหารายนี้เข้าไปค้นหาอาวุธปืนในวันต่อไป จึงได้นำผู้ต้องหาไปส่งให้ พ.ต.ท.วิโรจน์ สุวรรณรัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯทำหน้าที่ สว.(สอบสวน) สภ.ศรีบรรพต ดำเนินการตามกฎหมายในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

 


 

และเวลาประมาณ 10.00 น. พ.ต.อ.โชตวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ศักดิ์ สีหมัด ผกก.สภ.ศรีบรรพต พร้อมนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัวนายประกอบฯไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในบริเวณฟาร์มหมู ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความสนใจของกลุ่มชาวบ้านไม่น้อยกว่า 100 คน รวมทั้งการทำแผนประกอบคำรับสารภาพบนเส้นทางในการหลบหนี

 


 

ทางด้าน พ.ต.อ.โชตวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง เผยว่า สำหรับประเด็นการสังหารในคดีดังกล่าวนี้ มาจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัวจากปัญหาการเงินที่ได้มาจากการเลี้ยงหมู ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุนายประกอบฯได้ดื่มเบียร์ซึ่งอาจจะทำให้ขาดสติการยั้งคิด และเมื่อเกิดการโต้เถียงกับภรรยาจึงใช้อาวุธปืนจ่อยิงภรรยาต่อหน้าบุตรสายวัย 15 ปีจนเสียชิตดังกล่าว และได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อระบายอารมณ์ 2 นัด จากนั้นหลบหนีไปบนเขาปู่ บริเวณเทือกเขาบรรทัด แต่ถูกปิดเส้นทางการหลบหนีทุกเส้นทางจนทนความหิวไม่ไหวจึงเดินลงมาหาอาหารด้านล่างจนถูก ตำรวจรวบตัวได้ดังกล่าว

หน้าแรก » อาชญากรรม