วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 12:52 น.

อาชญากรรม

รวบแล้วหนุ่มพม่าโหด ฆ่าเพื่อนร่วมชาติ

วันพุธ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 20.26 น.

รวบแล้วหนุ่มพม่าโหด ฆ่าเพื่อนร่วมชาติ


ชาวพม่า 4 คน เป็นแรงงานคนตัดอ้อยร่วมกันก่อเหตุอุจฉกรรจ์ฆ่าเพื่อนที่เป็นชาวเมียนมาด้วยกัน จากนั้นเดินเท้าและโบกรถหวังหลบหนีไปอยู่ที่ จ.กำแพงเพชร ตำรวจพิจิตรเก่งแกะรอยหนีได้แค่ 4-5 วัน ก็ตามรวบตัวได้ สอบสวนรับสารภาพเหตุต้องฆ่าเพราะเพื่อนพูดหยามน้ำใจจะขอหลับนอนกับเมียตนเองอีกทั้งชอบทำตัวเป็นขาใหญ่รังแกเพื่อนคนงานด้วยกัน ตั้งวงกินเหล้าเมาได้ที่ก่อนลงมือ

 


ความคืบหน้าจากกรณีที่ 4 แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ร่วมกันก่อเหตุใช้กรรไกรแทงฆ่าเพื่อนร่วมงานดับสยองแล้วหลบหนีไปได้แค่เพียง 4-5 วัน ล่าสุดวันนี้ 15 พฤษภาคม 2562 พล.ต.ต. ธวัธชัย มวญนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร สั่งการให้ พ.ต.อ. ชูศักดิ์ แจ่มฟ้า ผกก.สภ.โพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร นำกำลัง ตำรวจชุด สืบสวน สภ.โพธิ์ประทับช้าง ตำรวจ ชุด สืบสวน กองบังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจกองปราบ และ ตำรวจ สภ. คลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมกันไล่ล่าคนร้ายแล้วทำการ ปิดล้อม ป่าอ้อยชาวบ้านหมูที่ 10 ตำบลวังแขมอ อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากที่ มีชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่า มี ผู้ต้องสงสัย มาแอบหลบซ้อนในป่าอ้อย

 


 

จึงได้ระดมกำลัง ปิดล้อม จนสามารถ จับกุม ผู้ต้องหาได้ 3 คน คือ นายเรน นายจอ นายอาว ซึ่งมีสภาพ อิดโรย จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดกลับมาดำเนินคดี ที่ จังหวัดพิจิตร โดยได้ ขยายผล และสามารถจับคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ เพิ่มได้อีก 1 คนคือ นายซูริน รวมเป็นผู้ต้องหาทั้งสิ้น 4 คน จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ

 


จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ นาย อูเหม่าอูเป็นชาวพม่า เข้ามารับจ้างเป็นคนงานในไร่อ้อย ในเขตพื้นที่หมู่ 7 ต.เนินสว่าง หมู่ 7 อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ซึ่งได้ทำงานมาประมาณ 1 เดือน โดยได้ค่าแรงวันละ 250 บาท และพักอยู่ห้องพักคนงานกลางไร่อ้อยที่เกิดเหตุ โดยเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2562 เวลาประมาณ 17.00 น. นายอูเหม่าอู กับ นายซูริน ผู้ นายเรน นายจอ นายอาว ค่าแรงคนงานออกจึงได้รวมตัวกันแล้วไปซื้อสุรามาตั้งวงดื่มเหล้ากันภายในบ้านพักคนงาน ต่างคนต่างเมาได้ที่ นายอูเหม่าอู (ซึ่งเป็นผู้ตาย) เป็นผู้มีรูปร่างสูงใหญ่และเป็นคนพูดจาแบบนักเลงโต แถมมีนิสัยชอบข่มเหงเพื่อนคนงานพม่าด้วยกัน

 

 

ในวันเกิดเหตุพอเมาได้ที่ขณะจะเดินกลับไปยังที่พักคนงานด้วยความที่เป็นขาใหญ่ในหมู่คนงาน จึงได้พูดว่าอยากจะขอมีเพศสัมพันธ์กับ เมียของ นายซูริน เพื่อนชาวพม่าด้วยกัน จนเป็นเหตุให้ เกิดปากเสียงกันอย่างรุนแรง ทั้ง 4 คน จึงได้ร่วมกันรุมทำร้าย นายอูเหม่าอู และใช้กรรไกรจ้วงแทงเข้าที่ลำตัวของ นายอูเหม่าอู (ซึ่งเป็นผู้ตาย) และช่วยกันจับแขนจับขาแบบขึงพรืดแล้วสลับกันกระหน่ำแทงเพื่อระบายความแค้นที่สะสมจน นายอูเหม่าอู (ซึ่งเป็นผู้ตาย) เสียชีวิต จากนั้นก็ได้นำศพไปโยนทิ้งใต้ต้นไม้ริมทางแล้วก็เดินเท้าหลบหนีหวังจะไปหาเพื่อนชาวพม่าที่เป็นคนงานตัดอ้อยอยู่ในเขตจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งคนร้ายทั้งหมดมีโทรศัพท์มือถือแต่พูดไทยไม่ได้ได้ใช้โทรศัพท์ติดต่อหาเพื่อนชาวพม่าด้วยกันเป็นระยะๆ ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังตำรวจกองปราบเกาะติดตามสัญญาณโทรศัพท์ของคนร้ายจนสามารถจับกุมได้กล่าว

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม