วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:18 น.

อาชญากรรม

หนุ่มเยอรมันดับปริศนามีถุงพลาสติกคลุมหัว

วันอังคาร ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 22.18 น.


หนุ่มเยอรมันดับปริศนามีถุงพลาสติกคลุมหัว

 

หนุ่มเยอรมันดับปริศนาในห้องพักที่อ่าวนาง มีถุงพลาสติกคลุมหัว ตร.เชื่อฆ่าตัวตาย แต่มีพยานเห็นสาวชาวไทยออกจากห้องผู้ตาย

 

เหตุ นทท.หนุ่มชาวเยอรมัน เสียชีวิตปริศนาที่ จ.กระบี่ รายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. 62 ร.ต.อ.ศราวุธ กิตติเรืองระยับ รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ รับแจ้งมีชายชาวต่างชาติเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักขอวโรงแรมพิมานบุรี รีสอร์ท เลขที่ 618 หมู่ 2 ต.อ่าวนาง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วพร้อมด้วย พล.ต.ท.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผบก.ภ.จ.กระบี่ พ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล รอง ผบก. พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก.สภ.อ่าวนาง แพทย์เวร รพ.กระบี่ จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน รุดไปยังที่เกิดเหตุ

 


ที่เกิดเหตุภายในห้องพักเลขที่ 603 ซึ่งเป็นห้องพักหรู มีสระว่ายน้ำส่วนตัว พบศพนายคริสโตเฟอร์ เฟาสต์ อายุ 40 ปี สัญชาติเยอรมัน สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สวมกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืดแขนยาว ที่ศรีษะถูกคลุมด้วยถุงพลาสติกสีเขียว มีเทปกาวพลาสติกสีแดง พันรอบคอขึ้นไปจนถึงบริเวณจมูก โดยม้วนเทปกาวยังคาอยู่ ตามตัวไม่พบบาดแผล สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 วัน ตรวจสอบในห้องพัก พบข้าวของเครื่องใช้ของผู้ตายยังอยู่ครบ ทั้งคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก เงินสด บัตรเครดิต พาสปอร์ต นอกจากนี้ยังพบแก้วน้ำ 2 ใบรินน้ำไว้ครึ่งแก้ว วางอยู่บนโต๊ะห่างจากเตียงประมาณ 2 เมตร หน้าห้องน้ำยังพบถุงพลาสติกลักษณะเดียวกันตกอยู่ 1 ใบ

 


เบื้องต้นสอบสวนพนักงานของโรงแรม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายจองห้องเข้าพักไว้ตั้งแต่คืนวันที่ 7-16 มิ.ย. โดยเดินทางมาคนเดียว ช่วงที่เข้าพัก ก็มีอาการปกติเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป กระทั่งเช้าวันที่ 9 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่พบเห็น ผู้ตายสั่งอาหารเช้าให้พนักงานนำไปส่งให้ที่ห้อง จากนั้นก็เงียบหายไปเลย กระทั่งเช้าวันเดียวกันนี้ เห็นผู้ตายหายไปนาน 3 วัน พนักงานจึงเข้าไปตรวจสอบ ก็พบเป็นศพดังกล่าวแล้ว

 


พ.ต.อ.ชวลิต กล่าวว่า ในเบื้องต้น ตำรวจให้น้ำหนักไปที่เรื่องฆ่าตัวตาย เนื่องจากตำรวจพบหลักฐานเป็นบิลเงินสดรายการซื้อเทปกาว ซึ่งจะตรวจสอบอีกครั้งว่าซื้อจากที่ไหน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ชุดสืบสวนกำลังติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงแรมอีกครั้ง รวมทั้งส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช พร้อมประสานญาติให้ทราบ

 

ทั้งนี้ ตร.ได้ข้อมูลจากว่า ในวันที่ 9 มิ.ย. มีพยานพบเห็นหญิงสาวรูปร่างท้วมผิวขาว เป็นชาวไทย เดินออกมาจากห้องของผู้ตายในช่วงบ่าย โดยขับขี่ จยย.ไม่ทราบทะเบียน ออกไปจากโรงแรมด้วย

 

หน้าแรก » อาชญากรรม