วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 19:53 น.

อาชญากรรม

โจรแสบตระเวนงัดตู้เติมน้ำมันยอดเหรียญประชารัฐ

วันพุธ ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 15.23 น.


โจรแสบตระเวนงัดตู้เติมน้ำมันยอดเหรียญประชารัฐ
 
 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบตู้เติมน้ำมันประชารัฐบริเวณที่ตั้งหน้า ศาลาหมู่ที่ 5 บ้านประดู่ทอง ตำบลควนมะพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปงัดตู้เดิมน้ำมันประชารัฐ เพื่อเอาเงินที่อยู่ในตู้ไป
 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ในที่เกิดเหตุทางหมู่บ้านได้ตั้งตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ จำนวน 2 ตู้ โดยคนร้ายใช้วิธีถอดปลั๊กสัญญาณกันขโมย ก่อนจะใช้คีมตัดกุญแจที่ล็อคประตู ตู้จำนวน 2 ลูกออกก่อนจะงัดเปิดเอากล่องใส่เงินที่อยู่ภายในตู้หลบหนีไป
 

นายชาญ แก้วดวง อายุ 47 ปี ชาวบ้านที่เห็นการณ์ระบุว่า ในเวลาประมาณ ตี 4 เห็นวันรุ่น 4 คนขับรถ จยย จำนวน 2 คันวนเวียนอยู่บริเวณหน้าตู้ แต่ก็ไม่ได้เอะใจ คิดว่าเป็นลูกค้าที่มาเติมน้ำมัน ไม่คิดว่าจะเป็นคนร้าย แต่ก็มารู้อีกทีตอนเช้าตู้โดยงัดเอาเงินไป จึงคิดว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นวัยรุ่นดังกล่าว
 

อย่างไรก็ดีในรอบสัปดาห์นี้ ตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญประชารัฐ ของหมู่บ้านต่างๆ ในท้องที่ ต.ควนมะพร้าว โดยงัดไปแล้วจำนวน 4 หมู่บ้านรวม 8 ตู้ คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะมีความชำนาญ เรื่องตู้และอาศัยในช่วงดึกๆ เวลาปลอดผู้คน โดยลักษณะการก่อเหตุคล้ายคลึงกันทั้ง 4 หมู่บ้าน คือ ถอนปลั๊กสัญญาณก่อนจะใช้คีมตัดกุญแจ และขโมยกล่องบรรจุเงินในตู้ไป
 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลควนมะพร้าวร่วมกับ ชาวบ้านในพื้นที่ได้ร่วมมือกันเพิ่มความเข้มงวดในการลาดตระเวนเพื่อติดตามคนก่อเหตุและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนทั่วไปหากพบเห็นกลุ่มบุคคลแปลกหน้า หรือต้องสงสัย ให้โทรแจ้ง ได้ที่หมายเลข 191 ตลอด 24 ชั่วโมง
 


สำหรับพื้นที่จังหวัดพัทลุง เหตุคนร้ายงัดตู้หยอดเหรียญทั้งตู้โทรศัพท์ และตู้เติน้ำมันประชารัฐ ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในหลายพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จึงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ยกแก๊งค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับประชาชน

หน้าแรก » อาชญากรรม