วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:35 น.

อาชญากรรม

หนุ่มคลั่งโหดยิงพี่-หลานดับ! ก่อนยิงตัวเองสาหัส

วันพุธ ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 16.43 น.

หนุ่มคลั่งโหดยิงพี่-หลานดับ!
ก่อนยิงตัวเองสาหัส

 

เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันนี้ (12 มิ.ย. 62) ร.ต.อ.บรรจบ จ้อยศรีเกตุ รองสารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณกลางสวนพริกในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ไผ่วง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.มงคล ปั้นต๊ะ พ.ต.ท.วินัย ตรีราภี รอง ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง แพทย์เวรโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลวิเศษไชยชาญ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ้งจังหวัดอ่างทอง

 


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบสวนพริกดังกล่าวอยู่ริมถนน บริเวณกลางสวนพริกใกล้ร่องน้ำพบศพนางจำปี อิ่มใจจิตร อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ที่ 2 ต.ไผ่วง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง และนางสาวรุ่งรุจี อิ่มใจจิตร อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/2 หมู่ที่ 2 ต.ไผ่วง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ถูกยิงนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ใกล้ๆ กัน นอกจากนั้น ที่บ้านเลขที่ 28/4 หมู่ที่ 2 ต.ไผ่วง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านทรงไทยใต้ถุนสูง บริเวณบนบ้านยังพบร่างของนายจิรพร มีสม อายุ 41 ปี ยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนหายใจรวยรินอยู่กลางบ้าน โดยข้างๆ ตัวพบปืนพกสั้นขนาด 11 มม. ตกอยู่ ทีมกู้ชีพโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญต้องรีบนำตัวนายจิรพรส่งโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญไปก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากอาการสาหัสจึงได้นำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลอ่างทอง

 


 

จากการสอบถามนางสมบัติ พวงมะลิ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/2 หมู่ที่ 2 ต.ไผ่วง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง น้องสาวของนางจำปี กล่าวว่า นางจำปี นั้นเป็นพี่สาวตน ส่วนนางสาวรุ่งรุจีนั้นเป็นหลานสาว โดยก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้ไปรับจ้างเก็บพริกในสวนเพื่อนบ้านในละแวกบ้าน ส่วนนายจิรพรนั้น ก็เป็นญาติห่างๆ กัน มีศักดิ์เป็นน้องชายของนางจำปีและตน โดยนาย จิรพรนั้น มีอาการคล้ายคนเมายาอยู่เป็นประจำ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีปากเสียงกับคนอื่นไปทั่ว และกับผู้ตายทั้งสองคนก็เคยมีปากเสียงกระทบกระทั่งกันบ้าง นายจิรพรนั้นเวลามีอาการคลั่งก็มักหาเรื่องคนอื่นเป็นประจำ ไม่เว้นแม้แต่พ่อแม่ของตนเอง ซึ่งจริงๆ แล้วพี่สาวกับหลานสาวของตนนิสัยดีมาก หลานสาวตนก็เพิ่งเรียนจบ ม.6 มา คนสองคนไม่น่ามาตายเพราะคนเมายาแบบนี้.

 


นางสมบัติ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ก่อนเกิดเหตุก็มีเพื่อนบ้านที่ไปเก็บพริกที่สวนใกล้ๆ กับพี่สาวและหลานสาวตนเก็บ ได้สังเกตุเห็นนายจิรพรนั้นไปเดินวนไปวนมาอยู่ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น และเห็นนายจิรพรวิ่งถือปืนหนีกลับออกมา ก่อนที่จะไปพบว่านายจิรพรนั้นใช้ปืนยิงตัวเองดังกล่าว


ด้านนายชูชาติ มีสม พ่อของนายจิรพร ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ที่บ้านตนมีอาชีพทำนา ก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณวันสองวันก่อน นายจิรพรได้มาหาตนและมาเอาปืนขนาด 11 มม. ซึ่งเป็นของตนไป โดยบอกว่าจะออกไปวิดน้ำเข้านา และอยู่เฝ้านา ตนก็ไม่ได้คิดอะไรก็ให้ไป เพราะเห็นว่าออกไปเฝ้านากลางคืนมันอันตราย พอกลับมานายจิรพรก็ไม่ได้เอาปืนมาคืนตน มารู้อีกทีก็มาก่อเหตุสลดดังกล่าว ตนก็เสียใจ เพราะผู้เสียชีวิตทั้งหมดก็เป็นญาติๆ กัน ตนก็ไม่คิดว่าลูกชายตนจะมาก่อเหตุร้ายแบบนี้

 


ร.ต.อ.บรรจบ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายและผู้ก่อเหตุเป็นญาติห่างๆ กัน โดยผู้ตายทั้งคู่นั้นก่อนเกิดเหตุได้ไปรับจ้างเก็บพริกในสวน ส่วนนายจิรพรคนก่อเหตุนั้น เบื้องต้นทราบว่ามีอาการคล้ายคนติดยาเสพติด และเคยมีปากเสียงกับผู้ตายอยู่ ระหว่างที่ผู้ตายทั้งคู่นั่งเก็บพริกอยู่นั้น ก็มีชาวบ้านเห็นนายจิรพรเดินวนไปวนอยู่ใกล้สวนพริก ก่อนไปก่อเหตุยิงผู้ตายทั้งคู่ และหนีไปบ้านและยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว เบื้องต้นจะได้ทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนรวบรวมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม