วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 15:35 น.

อาชญากรรม

วัยรุ่นยกพวกตี-แทงกันบาดเจ็บ โพสต์ท้ากันทางโลกออนไลน์

วันเสาร์ ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 12.47 น.

วัยรุ่นยกพวกตี-แทงกันบาดเจ็บ
โพสต์ท้ากันทางโลกออนไลน์

 

เมื่อเวลา 00.30 น วันที่ 15 มิย 62 ทางศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นไทยใหญ่ยกพวกทะเลาะวิวาทกัน เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านคาราโอเกะไม่มีชื่อ ตรงข้ามสุสานบัานดอนชัย หมู่ 7 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้แจ้งให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่รุดไประงับเหตุและดำเนินการ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยเวียงพิงค์เชียงใหม่และใกล้เคียง


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบมีคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บ 1 คน ทราบชื่อ คือ นายรักษ์ เป็นชาวไทยใหญ่ อายุประมาณ 20 ปี ถูกแทงถูกฟันตามแขนและตามตัว ปากแตกบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ส่วนคู่กรณีนั้นทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าได้หลบหนีไปก่อนหน้านั้นแล้ว มีทั้งสิ้น 4 คน เป็นวัยรุ่นชาวไทยใหญ่เหมือนกัน


จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่ที่ก่อเหตุมาด้วยกันจำนวน 4 คนและได้มาที่ร้านคาราโอเกะแห่งนี้ และได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นนายรักษ์ ที่มาเที่ยวคาราโอเกะแห่งนี้ และได้เกิดพูดจาท้าทายกัน ต่างหึงหวงสาวเสิร์ฟ เมื่อเมาได้ที่ก็ได้มีการท้ากันออกไปชกต่อยกันนอกร้าน เพื่อโชว์ความเป็นแมนให้กับสาวเสิร์ฟ และมีการแทงกันได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า ตอนนี้กลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่มีจำนวนมากขึ้นทุกวันในจังหวัดเชียงใหม่และมักจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง ตามจุดต่าง ๆ ทั้งย่านตลาดสด ย่านสถานบันเทิงคาราโอเกะรอบนอก และมีการโพสตลงโซเซียล ท้าทายกัน และประกาศแก้แค้นกัน โดยไม่นึกว่าตนเองมาอาศัยพื้นแผ่นดินล้านนาอยู่ ก่อความไม่สงบสร้างงความเดือดร้อนให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ ในขณะนี้


ล่าสุด ก็ได้มีหนุ่มไทยใหญ่ โพสต์คลิปควงมีดดาบซามูไร ท้าทายคู่อริ โพสต์ลงโลกออนไลน์ จนชาวบ้านตื่นกลัวหลังมีการพบกลุ่มวันรุ่นมีพฤติกรรมจับกลุ่มสร้างความวุ่นวาย
 

นายพินิจ ซึ่งเป็นประชาชนชาวเชียงใหม่ ประกอบอาชีพค้าขาย ในตลาดตัวเมืองเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นหลายกลุ่มที่เริ่มมีการจับกลุ่มกันหลายสิบคนขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยมีการใช้อาวุธมีด ไม้ ท่อเหล็ก ไล่ตีกันบ่อยครั้งทำให้ชาวบ้านทั้งในเขตเมือง และเขตอำเภอใกล้เคียงอย่างอำเภอหางดง และสารภี หวาดกลัว

หน้าแรก » อาชญากรรม