วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 07:28 น.

อาชญากรรม

หนุ่มรับเลี่ยมพระเปิดหน้าต่างชั้น2 ผงะ!พบศพเพื่อนบ้านขายืนออกมาจากบ้าน

วันเสาร์ ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 23.33 น.

หนุ่มรับเลี่ยมพระเปิดหน้าต่างชั้น2
ผงะ!พบศพเพื่อนบ้านขายืนออกมาจากบ้าน

 


เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 15 มิถุนายน 2562 ศูนย์วิทยุตำรวจสภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพผู้เสียชีวิตภายในบ้าน เลขที่ 19 ซ.ตัดใหม่ 4 ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด หลังจากที่ได้รับแจ้งแล้ว ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านห่องแถวไม้สองชั้น เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในบ้าน จากนั้นจึงได้ทำการตรวจสอบ ที่บนชั้น 2 พบศพเป็นชาย มีกลิ่นคละคลุ้งไปทั่ว คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3-4 วันแล้ว ซึ่งผู้แจ้งคือนายนิพนธ์ ระฆังทอง ได้ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ได้ให้รายละเอียดของผู้เสียชีวิต คือ นายเสถียร วิทยากร อายุ 67 ปี อาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว มีหลักฐานติดตัวคือ บัตรประจำตัวประชาชน และบัตรผู้ป่วยบัตรพิการประเภท 4 เท่านั้น

 

 

นายนิพน ได้เล่าว่า บ้านหลังนี้ตนไม่ได่อาศัยอยู่ แต่เปิดเป็นร้านรับเลี่ยมพระ เช้ามาเย็นก็กลับไปพักที่บ้าน วันนี้จะขึ้นไป ซ่อมหลังคาบ้าน แต่เมื่อขึ้นไปบนชั้น 2 ได้กลิ่นเหม็นเน่าเหมือนกลิ่นปลาร้า แต่เมื่อเปิดหน้าต่างทางด้านขวาเห็นขาคนยื่นออกจากห้องข้างๆ เมื่อเพ่งมองคิดว่าป็นศพคนตายแน่นอนและก็คือนายเสถียร นั่นเอง จึงได้ลงมาบอกเพื่อนบ้านและแจ้งตำรวจ " ปกติแล้วจะได้ยินเสียงแกทุกวัน แต่เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักตนเองไม่ได้มาเปิดร้าน ซึ่งในทุกๆ ครั้งที่มาเปิดร้านเมื่อเจอกับนายเสถียร ก็จะคุยกัน แต่ถ้าอยู่ในบ้านก็จะได้ยินเสียงแกพูด แต่มาวันนี้ไม่มีเสียงพูด แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรจนกระทั่งเปิดหน้าต่างและพบว่านายเสถียรนอนเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ และนายเสถียรเป็นคนที่ไม่เป็นพิษภัยกับใคร ขณะที่มีโรคประจำตัวคือป่วยด้านจิตเวช"

 

 

ต่อมาร้อยตำรวจเอกบุญมา ทาทอง ร้อยเวร สภ.เมืองตราด ได้มาตรวจสอบและสอบถามเพื่อนบ้าน เพื่อทำการบันทึก พร้อมรอญาตินายเสถียรมาให้ปากคำก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม