วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 12:52 น.

อาชญากรรม

จู่โจมค้นโกดังยึดรถยนต์ 32 คัน

วันอังคาร ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 13.27 น.

ตำรวจ-ทหารบุกค้นโกดังโรงสีเก่าชายแดนพบรถยนต์ 32 คัน ยึดตรวจสอบเป็นรถโจรกรรมหรือผิดกฎหมายหรือไม่

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 25 มิ.ย.62 พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อเวลา20.30 น.ของคืนที่ผ่านมา (24 มิ.ย.62)  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วและเจ้าหน้าที่ สภ.อรัญประเทศ ร่วมกับ ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวนเกือบ 50 นาย เข้าจู่โจมตรวจค้นภายในบริเวณโกดังโรงสีพ่อขวัญ เลขที่ 93 ม.4 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว บริเวณถนนเลี่ยงเมืองอรัญประเทศ มุ่งหน้าถนนสาย 348 (อรัญประเทศ-โคกสูง-ตาพระยา) พร้อมทั้งยึดอายัดรถยนต์ส่วนบุคคลที่ครอบครองซุกไว้ภายในโกดังโรงสีเก่าทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

พ.ต.อ.เผ่าภากร เผยต่อว่า การเข้าอายัดรถยนต์เพื่อนำมาตรวจสอบดังกล่าว ได้รายงานให้ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รับทราบแล้ว โดยมีรายละเอียดรถยนต์ที่ยึดอายัดไว้ตรวจสอบทั้งหมด แยกเป็นรถไถ 2 คัน, รถ 6 ล้อ 2 คัน และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั้งกระบะและรถยนต์เก๋งอีก 28 คัน รวมทั้งสิ้น 32 คัน โดยเจ้าหน้าที่จะแยกตรวจสอบรถยนต์ทั้งหมด เพื่อหาหลักฐานการได้มาครอบครอง ซึ่งหากพบมีการทำผิดกฎหมายก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นรายๆ ไป เนื่องจากการจับกุมเป็นพื้นที่แนวชายแดนจึงต้องให้ทหารเข้ามาร่วมดำเนินการด้วย“เนื่องจากมีการนำรถมาจอดไว้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ก็ต้องมีการเข้ามาตรวจสอบที่มาที่ไปของรถว่า เป็นรถโจรกรรมแล้วเอารถที่ได้มาเอามาซุกไว้ หรือเป็นรถประเภทไหน อาจเป็นการลักมาซุกซ่อนไว้เพื่อนำออกไปชายแดนประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่ หากไม่ใช่ก็ต้องมาดูว่า มันมาอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร จึงต้องประสานหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาตรวจสอบร่วมกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากเป็นรถที่โจรกรรมมาก็จะทราบทันที แต่แน่ใจว่า น่าจะไม่มีรถโจรกรรม เพราะคนที่รับดูแลบอกว่าเป็นการมาจอดจำนำฝากไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัว นายลิขิต ทองนาค อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 ม.4 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และบุตรชาย ซึ่งอ้างว่า เป็นผู้ครอบครองและรับจำนำรถทั้งหมดไว้ ถูกนำตัวมาทำการถ่ายภาพคู่กับรถยนต์ทุกคันและบันทึกตรวจยึดอายัดรถยนต์ทั้งหมดไว้ก่อน จนกว่าจะมีการตรวจสอบเสร็จสิ้น หากพบว่ามีการรับจำนำและคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเจ้าหน้าที่ก็สามารถดำเนินคดีได้เช่นกัน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งด้วยว่ารถส่วนหนึ่งเป็นรถยนต์ที่มีการรับจำนำจากบ่อนคาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา และเจ้าของไม่สามารถนำเงินมาไถ่ถอนคืนได้ จึงถูกนำมาจอดไว้เป็นเวลานานและหลายคันอยู่ในสภาพเก่าด้วย

 

หน้าแรก » อาชญากรรม