วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:52 น.

อาชญากรรม

อดีตทหารเครียด!โรครุมเร้า คว้าปืนจ่อขมับยิงตัวตาย

วันพุธ ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 13.41 น.

อดีตทหารเครียด!โรครุมเร้า
คว้าปืนจ่อขมับยิงตัวตาย


อดีตทหารที่หนองคาย ป่วยโรครุมเร้า รักษาตัวนานปี บ่นอยากฆ่าตัวตายวันละหลายรอบ สุดท้ายบอกเมียไปซื้อกับข้าวให้กิน ก่อนคว้าอาวุธปืนคู่กายระเบิดสมองดับอนาถ
              

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 มิ.ย. 62 พ.ต.ท.ไตรเทพ ไตรยางค์ สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่  346 หมู่ 16 บ้านนาฮี ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วออกตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และหน่วยกู้ภัยประจักษ์หนองสองห้อง
               

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณห้องรับแขก พบศพ ร.ต.ทวีผล แก้วชิน อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน สวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน เสียชีวิตในสภาพกึ่งนั่งกึ่งนอนอยู่บนโซฟาไม้ บริเวณศีรษะถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขมับขวา กระสุนทะลุออกขมับซ้าย 1 นัด ข้างตัวผู้ตายพบอาวุธปืน CZ สีดำ ซึ่งเป็นของผู้ตาย และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้นบ้าน 1 ปลอก ภายในบ้านไม่มีร่องรอยการรื้อค้นหรือต่อสู้
               

 

จากการสอบถาม นางศิริลักษณ์ แก้วชิน อายุ 60 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายเป็นอดีตทหาร โดยลาออกจากราชการทหารก่อนจะครบวาระเกษียณอายุ เนื่องจากมีอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ต้องออกมารักษาตัว ซึ่งอาการป่วยดีขึ้นตามลำดับ แต่เมื่อเดือน ส.ค.61 สามีตรวจพบว่ามีอาการป่วยจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้ร่างกายซีกซ้ายอ่อนแรง ปกติสามีชอบปั่นจักรยานออกกำลังกายแต่พอร่างกายอ่อนแรง ก็ไม่สามารถปั่นจักรยานได้อีก จากนั้นมาสามีก็มีอาการเครียดและบ่นอยากฆ่าตัวตายอยู่เสมอ เคยคิดจะกระโดดตึกของทางโรงพยาบาลที่ไปเข้ารับการรักษาหลายครั้ง จนแพทย์ต้องส่งตัวไปที่โรงพยาบาลจิตเวช ขอนแก่น เพื่อรับการรักษาทางจิต

 

 

โดยได้กินยาระงับอาการเรื่อยมา แต่ก็ยังมีการบ่นอยากฆ่าตัวตายวันละ 4 รอบ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา สามีได้เอาอาวุธปืนมาบรรจุกระสุน 3 นัด แล้วบอกกับตนว่ากระสุนปืน 1 นัด สำหรับเมีย 1 นัดสำหรับลูกชาย และนัดสุดท้ายสำหรับตัวเอง เราจะไปด้วยกันทั้ง 3 คน ต่อมาสามีนอนหลับ ตนจึงถือปืนไปให้ผู้ใหญ่ที่เคารพบ้านใกล้เคียง ช่วยนำกระสุนปืนออกจากแม็กกาซีนให้ จนกระทั่งรุ่งเช้า สามีได้หยิบปืนออกมาอีกครั้ง แล้วบอกกับตนว่าจะไม่ฆ่าใคร เพียงต้องการนำมาทำความสะอาดเท่านั้น จากนั้นสามีใช้ให้ตนไปซื้อกับข้าวให้กิน เมื่อตนออกไปซื้อกับข้าวไม่นาน เพื่อนบ้านได้โทรศัพท์ตามตัวบอกว่าสามีฆ่าตัวตายแล้ว ตนจึงรีบกลับบ้าน ก็พบสามีอยู่ในสภาพดังกล่าว โดยตนไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย เชื่อว่าสามีคงฆ่าตัวตายเองเนื่องจากเกิดภาวะเครียดจากโรคภัยรุมเร้า และจะได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม