วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 19:32 น.

อาชญากรรม

รวบ“เถิกสามโพธิ์”ขึ้นป้ายขายยาบ้าหน้าบ้าน พร้อมของกลางพบประวัติถูกจับมาแล้ว7ครั้ง

วันอังคาร ที่ 09 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 17.28 น.

รวบ“เถิกสามโพธิ์”ขึ้นป้ายขายยาบ้าหน้าบ้าน
พร้อมของกลางพบประวัติถูกจับมาแล้ว7ครั้ง

 

 
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอเมซอน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ชุด กอ.รมน.จ.พัทลุง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติด หลังจากสืบทราบว่า นายเถิกสามโพธิ์ หรือ นายอัทธชัย ณ พัทลุง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 241 ม.7 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ลักลอบขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่  พร้อมของกลางยาบ้าที่ตรวจยึดได้ จำนวน 172 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพและถุงบรรจุยาเสพติดจำนวนหนึ่งด้วย

 

 

 
ผลการตรวจค้น สืบเนื่องมาจากทางชุดจับกุมมีการสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุมและจุดนัดซื้อขายยาเสพติดกันอยู่บ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมและประชุมวางแผนเข้าตรวจค้น จนพบตัวนายเถิกสามโพธิ์ ขณะนั่งอยู่ที่เล้าไก่ ก่อนนำยาบ้าที่ถือไว้แล้วนั่งทับ ซึ่งยาบ้าดังกล่าวคาดว่าน่าจะเตรียมที่จะส่งให้ลูกค้าพอดี ก่อนควบคุมตัวนายเถิกสามโพธิ์ไปค้นต่อเนื่องภายในบ้านซึ่งอยู่ห่างกันไม่มากนัก พบเพียงอุปกรณ์การเสพและถุงสำหรับไว้บรรจุยาบ้าเท่านั้น  อีกทั้งบริเวณโดยรอบบ้านยังพบกระดาษที่เขียนข้อความแปะไว้ว่า 60กูไม่ขาย 70กูขาย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นข้อความเชิญชวนลูกค้าในกลุ่มนักค้ายานรกกันนั่นเอง

 

 
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทราบว่า นายเถิกฯได้แอบลักลอบขายยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มานาน และเคยถูกจับกุมในข้อหาครอบครองใบพืชกระท่อมสด และฉี่ม่วงมาแล้วเกือบ 10 ครั้งทั้งในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.ตรัง ส่วนยาบ้าที่ตรวจพบในครั้งนี้ นายเถิกฯ รับสารภาพเพิ่มเติมว่า ได้รับยาบ้ามาจากนายบัง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งเป็นเอเย่นต์อยู่ในพื้นที่บ้านพังกิ่ง ของ อ.กงหรา จ.พัทลุง เพิ่งรู้จักกันแค่เดือนเศษ โดยการแนะนำของเพื่อนอีกทีหนึ่งและจะติดต่อสั่งซื้อกันผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น โดยรับยาบ้ามาครั้งละ จำนวน 2 ถุง ในราคา 6 พันบาท ได้กำไรต่อครั้งอยู่ที่ประมาณ 3 ถึง 4 พันบาท

 


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง รวมถึงเอเย่นต์ ที่มีการอ้างถึงของผู้ต้องหาอีกด้วย เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม