วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 15:57 น.

อาชญากรรม

พี่เมียโหด!กระซวกน้องเขยดับ รวบทันควันขณะย้อนมาดูศพ

วันพฤหัสบดี ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 20.23 น.

พี่เมียโหด!กระซวกน้องเขยดับ
รวบทันควันขณะย้อนมาดูศพ

 

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 62 ร.ต.อ.สมคิด ไชยแก้วเม รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุคนถูกทำร้ายเสียชีวิต ในบ้านพักเลขที่ 73/1 หมู่ 3 ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ร่วมกับพวกออกตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกับพ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพชาย ลักษณะนอนหงาย ไม่สวมเสื้อผ้า มีเลือดออกที่บาดแผล บริเวณข้างลำตัวใต้ราวนม ซ้าย 1 แผล และต้นแขนซ้าย 1 แผล และพบรอยเลือดตกอยู่บริเวณ ใกล้เคียง ระหว่างบ้านพักเลขที่ 73/1 – 73/2 หมู่ 3 ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจบริเวณที่เกิดเหตุมีรอยเลือดติดอยู่ ห่างจากจุดที่พบศพของผู้ตาย ประมาณ 2 เมตร จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
 

ได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลแม่แตงทำการชันสูตรพลิกศพของผู้ตายชื่อ นายคำแดง ใจเขียว อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/1 หมู่ 3 ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นได้สอบถาม นางสุนีย์ ใจเขียว ภรรยาของผู้ตายเป็นผู้พบศพคนแรกให้การว่ายังไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นผู้ใดและไม่ทราบสาเหตุที่ถูกฆ่าตาย และทางเจ้าหน้าที่ได้พบตัวนายสงกรานต์ เทพเทียมทัด อายุ 50 ปีซึ่งเป็นพี่ชายพักอาศัยอยู่บ้านพักที่เกิดเหตุ มีพฤติการณ์น่าสงสัยคาดว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ตำรวจจึงเชิญตัวมาทำการสอบสวน


จากการสอบสวน นายสงกรานต์รับว่าได้ใช้อาวุธมมีดปลายแหลมแทงทำร้ายผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว หลังเกิดเหตุได้นำมีดไปซุกซ่อนไว้บนบ้านพัก จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้ นำตัวนายสงกรานต์ฯชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ จึงนำตัวนายสงกรานต์ฯพร้อมของกลางส่งตรวจพิสูจน์เพื่อหาหลักฐานอื่นเพิ่มเติม แจ้งข้อกล่าวหาให้นายสงกรานต์ฯทราบว่า “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” นายสงกรานต์ฯรับทราบข้อกล่าวหาและให้การรับสารภาพตลอดข้อ จากนั้นจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม