วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 21:06 น.

อาชญากรรม

หนุ่มหลอน! เชือดคอตัวเองดับคาเจดีย์วัด

วันอาทิตย์ ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 22.20 น.

หนุ่มหลอน! เชือดคอตัวเองดับคาเจดีย์วัด
               

หนุ่มวัย 20 ปี นุ่งขาวห่มขาวใช้มีดทำครัว เชือดคอตัวเองเป็นแผลฉกรรจ์รอบคอ เสียชีวิต ก่อนตายบ่นน้อยใจไม่ได้บวชเป็นพระ นั่งลับมีดทำท่าเชือดคอต่อหน้ายาย ยายเผยหลานชายมีอาการทางจิตไม่ติดใจ คาดน้อยใจจนตัดสินใจเชือดคอตาย
               

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ก.ค. 62 ร.ต.อ.ไชยพศ นิมเทน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในวัดบึงพลาราม บ้านว่าน ต.บ้านว่าน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย และหน่วยกู้ภัยประจักษ์อำเภอท่าบ่อ
               

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังเจดีย์พระสุทธิธรรมานุสรณ์ภายในวัด พบศพชายนุ่งขาวห่มขาว ทราบชื่อภายหลังคือ นายวรวิทย์ ศรีคะเณย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นอนหงายเสียชีวิต บริเวณลำคอมีรอยแผลฉกรรจ์จากของมีคมเชือด โดยพบรอยแผล 2 แผล บริเวณคอหอยเป็นแผลฉกรรจ์ยาวประมาณ 4 นิ้ว และที่บริเวณต้นคอมีบาดแผลยาว 5 นิ้ว เลือดไหลนองเต็มพื้น โดยพบมีดทำครัวยาว 4 นิ้ว ซึ่งผู้ตายนอนทับอยู่ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าโซนิค สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่
               

จากการสอบถามนางสมาน ราชวงศา อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน ซึ่งเป็นยายของผู้ตาย ทราบว่า นายวรวิทย์ หลานชาย มีอาการป่วยทางจิต ซึ่งในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ยอมหลับนอน ตนต้องพาไปพบแพทย์ฉีดยาจนอาการดีขึ้น ก่อนหน้านี้มาขอบวชที่วัดแห่งนี้ ขณะที่กำลังเข้านาค เกิดอาการจิตหลอน พระเจ้าอาวาสจึงไม่บวชให้ หลานชายก็บ่นน้อยใจและบอกกับตนว่าถึงไม่ได้บวชเป็นพระ แต่อยากจะขอถือศีลนุ่งขาวห่มขาวแทน ต่อมาช่วงเช้าวันนี้นายวรวิทย์ได้นั่งลับมีดเล่มดังกล่าวพร้อมกับทำท่าเชือดคอให้ตนดู แต่ตนได้เตือนสติและห้ามไว้ ซึ่งนายวรวิทย์รับปากว่าจะไม่ทำ จากนั้นตนได้ไปทำนา ปล่อยให้นายวรวิทย์อยู่ที่บ้านตามลำพัง จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านไปแจ้งว่านายวรวิทย์เชือดคอตัวเองตาย คาดว่าช่วงที่ตนไม่อยู่ หลานชายจะขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่วัดแล้วตัดสินใจฆ่าตัวตาย ซึ่งไม่ติดใจสาเหตุการตายและจะได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม