วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 11:46 น.

อาชญากรรม

“บิ๊กน้อย” ขู่ฟ้องโยงคดี “แพรวา” พาดพิง “เทพหัสดิน ณ อยุธยา”

วันพุธ ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 21.37 น.

"บิ๊กน้อย" ลั่นอย่าโยงตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” เอี่ยวโยงคดี “แพรวา” โบ้ยเป็นการกระทำส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับตระกูล ขู่ใครพาดพิงเสียหายเจอฟ้องร้องดำเนินคดีเด็ดขาด

วันที่ 17 ก.ค.62 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีต สนช. ในฐานะสมาชิกตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” กล่าวถึงกรณีที่สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คดี นางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสารทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ และวิจารณ์ถึงตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ว่า ตนขอความเป็นธรรมให้กับตระกูล ซึ่งเป็นนามสกุลพระราชทาน เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำโดยส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับนามสกุล ที่ผ่านมามีบรรพบุรุษหลายคนที่ทำคุณงามความดี รับใช้ให้ชาติบ้านเมืองมามากมาย การที่นำเหตุที่เกิดขึ้นของคนๆเดียวในตระกูล แล้วไปย่ำยี ไปเกี่ยวข้องกับนามสกุล นั้นไม่แฟร์ ฉะนั้นหากใครที่มีการกล่าวพาดพิง หรือเขียน หรือลงในโซเชียลฯ ที่เกี่ยวข้องกับนามสกุล หรือ วงศ์ตระกูล จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่าอยากจะฝากสื่อ และสังคม โดยเฉพาะในโลกโซเชียลฯ ต้องให้ความเป็นธรรมในกรณีที่เกิดขึ้นว่า เป็นการกระทำโดยส่วนบุคคล อย่านำราชสกุล ไปเหมารวมทั้งหมด ขอให้มองด้วยเหตุด้วยผล เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยคนเดียว แต่เอานามสกุลไปวิพากษ์วิจารณ์ และโยงไปถึงต้นตระกูล อีกทั้งมีการ พาดพิงไปถึง พล.อ.ยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตรอง ผบ.ทบ. ซึ่งเป็นบิดาของตน ซึ่งท่านประกอบคุณงามความดี เป็นทหารรับใช้แผ่นดินไทยมากมาย อย่านำไปโยงเกี่ยว ซึ่งหากสื่อ หรือ โซเชียลมีเดีย กล่าวพาดพิง เรื่อง นามสกุล ทำให้เสียหาย จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยจะดำเนินการ อย่างเด็ดขาดในทุกกรณี

หน้าแรก » อาชญากรรม