วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:55 น.

อาชญากรรม

ไม่รอด! รวบหนุ่มอุดรขนยาบ้า-ไอซ์

วันพุธ ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 12.12 น.

ไม่รอด! รวบหนุ่มอุดรขนยาบ้า-ไอซ์

    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแม่น้ำโขงได้แห้งลง และพ่อค้ายาเสพติดได้สบโอกาส ที่สามารถนำยาเสพติดลักลอบเข้าง่ายและหลายจุด ตามแนวชายแดน เจ้าหน้าที่ทั้ง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังจัดชุดกำลังลากตระเวน ออกตั้งจุดตรวจ และจุดสกัด ด่านลอย ตามเส้นหลักริมแม่น้ำโขงระหว่างอำเภอเชียงคาน ถึง อำเภอปากชม โดยมีการตั้งจุดตรวจและออกลาดตระเวน ตามถนนทั้งเส้นหลักและถนนเส้นทางการเกษตร เพื่อสกัดการลักลอบขนยาเสพติด

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 62 ร.อ.วิทยา  สิงห์อร ผบ.ร้อย ทพ. 2104 ร.ท.สุรพล จิตรนอก รอง ผบ.ร้อย.ทพ.2104 นำกำลังออกลาดตระเวน ตามถนนเส้นทางบ้านคกเว้า ม. 2 ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม จ.เลย ได้พบวัยรุ่น เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่มีอาการตกใจ และวิ่งหลบหนี พร้อมโยนกระเป๋า สีแดง ทิ้ง เจ้าหน้าที่ได้วิ่งติดตาม และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ จากการตรวนค้นกระเป๋าพบยาบ้า จำนวน 5,938 เม็ด บรรจุถุงพลาสติก สีน้ำเงิน แบบกดปิด-ดึงเปิด ที่ใช้บรรจุยาบ้า จำนวน 24 ถุง ทราบชื่อนายไพรวัลย์ ไชยสิทธิ์ อายุ 26 ปี ม.8 บ.คีรีวงกต ต.นาแค อ.นายูง จ.อุดรธานี พร้อมกับสารภาพสั่งยามาจาก สปป.ลาว เพื่อจะนำไปจำหน่ายพื้นที่จังหวัดอุดรธานี  จึงได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

ขณะเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาไปขยายผลที่  กองร้อยทหารพรานที่ 2104 บ้านโนนสวรรค์ ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย พบชายวัยรุ่นย้อมผมสีแดงและเพื่อนมีลักษณะแปลกๆไม่เหมือนคนท้องถิ่น จึงได้จอดรถและเข้าตรวจค้นพบยาไอซ์ น้ำหนักพร้อมถุงพลาสติกห่อหุ้ม น้ำหนักประมาณ 6.08 กรัม ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋า ทราบชื่อนายภานุพงษ์หรือนุ ยศพล อายุ 18 ปี ม.8 บ.ศิริชัย ต.นางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี และ นายณัฐพงศ์หรืออาร์ม กันทะธง อายุ 21  ปี ม.9 บ.ผาแดง ต.นางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี พร้อมกับตรวจปัสสาวะ จาก รพ.ปากชม ผลเป็นบวกทั้งคู่  จึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำผู้ต้องหาทั้ง 3 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากชม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

หน้าแรก » อาชญากรรม