วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 19:30 น.

อาชญากรรม

กัญชายัดกล่องโฟม ริมถนนทางเข้า ม.ดัง

วันอังคาร ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 16.49 น.

กัญชายัดกล่องโฟม ริมถนนทางเข้า ม.ดัง
 

วันที่ 13 สิงหาคม 2562 นายปรีชา สะอิ้งทอง ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองนครพนม พร้อมด้วย ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบ กล่องโฟมต้องสงสัยทิ้งไว้ริมถนน บริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัยนครพนม บ้านเนินสะอาด หมู่ 8 ต.นาราชควาย อ.เมือง จ.นครพนม หลังมีชาวบ้านแจ้งว่าพบกล่องสิ่งของต้องสงสัยวางอยู่ริมถนน ช่วงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จึงนำมาตรวจสอบพบภายในกล่องโฟมบรรจุกัญชาอัดแท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม รวม 36 แท่ง/ กิโลกรัม
 

เบื้องต้นกัญชาดังกล่าวน่าจะมีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพราะมีลักษณะการขนแบบกองทัพมด แล้วนำมาพักไว้ตามจุดนัดหมาย เพื่อเลี่ยงการจับกุม และรอการส่งไปขายต่อ ซึ่งกัญชาล๊อตนี้คาดว่าจะมีการนำออกมาซอยแบ่งขายให้พวกนักพี้ในพื้นที่ เนื่องจากมีปริมาณน้อยกว่าทุกครั้ง ที่ผ่านมาจะมีการตรวจยึดครั้งละประมาณ 500-1,000 กก. ยิ่งในช่วงนี้มีกระแสข่าวว่ากัญชาเป็นยารักษาโรคได้หลายโรค ทำให้ บรรดาขบวนการค้ากัญชาตามแนวชายแดน พยายาม ลักลอบนำเข้ามาจำหน่าย ส่วนราคาซื้อขาย ในพื้นที่ตะเข็บชายแดนประมาณกิโลกรัมละ 3,000-5,000 บาท ตามคุณภาพ หากส่งต่อไปขายพื้นที่ชั้นในจะมีราคาสูงถึง 15,000-20,000 บาท อย่างไรก็ตา ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตาม หาตัวกองทัพมดที่ขนมาวางทิ้งไว้มาดำเนินคดี
 

นอกจากนี้จะได้มีการประสานทุกหน่วยงาน เพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดน ป้องกันการลักลอบขนกัญชามาขาย รวมถึงแจ้งเตือนประชาชน ห้ามมีไว้ในครอบครอง และห้ามมีไว้จำหน่าย หากมีการตรวจพบ จะถูกจับกุมดำเนินคดีทันที เนื่องจากกัญชายังเป็นยาเสพติดประเภท 5 ยังไม่สามารถปลูกหรือครอบครองได้ ตามกฎหมาย โดยในพื้นที่ชายแดนนครพนม ถือว่าปีนี้มีการตรวจยึดบ่อยครั้ง จากสถิติการจับกุมตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พบว่าช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการตรวจยึดกัญชาแล้วรวมกว่า 8 ตัน

หน้าแรก » อาชญากรรม