วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:37 น.

อาชญากรรม

ฉก.พญาเสือตามล่ากลุ่มดีเจดัง ล่าสัตว์ในอุทยานฯโชว์คลิปยูทูป

วันอังคาร ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 17.20 น.

ฉก.พญาเสือตามล่ากลุ่มดีเจดัง
ล่าสัตว์ในอุทยานฯโชว์คลิปยูทูป

 

โพสต์คลิปโชว์ไม่รอด...ดีเจดังพาพวกนั่งสปีตโบ๊ต ล่าสัตว์ในเขตอุทยานฯ อยากดังเพิ่มขึ้น ถ่ายคลิปโชว์ยูทูป ฉก.พญาเสือออกไล่ล่า

 


นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.9 / ที่ปรึกษา หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (หน่วยฯ พญาเสือ) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร จ.ชุมพร ตามนโยบาย/ข้อสั่งการของนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ภายใต้การอำนวยการของ ผอ.ศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ หน.หน่วยพญาเสือ และนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ที่ปรึกษาหน่วยพญาเสือ ให้ชุดฉก.พญาเสือเข้าตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว

 

ทั้งนี้ นายพนัชกร โพธิบัญฑิต หน.ชุดหน่วยฉก.พญาเสือ /หน.อุทยานฯไทรโยค พร้อมด้วยนายอรรถพล  เภาอ่อน จนท.หน่วยพญาเสือ / หน.วนอุทยานฯชะอำ  น.ส.เนตรนภา งามเนตร จนท.หน่วยพญาเสือ / หน.วนอุทยานเขานางพันธุรัต นายยุทธพงศ์ ดำศรีสุข จนท.ชุดพญาเสือ / ผช.หน.อุทยานฯเอราวัณ นำกำลังจนท.หน่วยพญาเสือ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เข้าตรวจสอบข้อมูลตามที่ได้รับการร้องเรียน ว่า มีการโพสต์คลิปวิดีโอ การตกปลาใกล้เกาะ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะชุมพร ลงบนสื่อออนไลน์ (YouTube)

 


โดยมีนายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ เป็นผู้นำเสนอข้อมูลดังกล่าว ลงสื่อออนไลน์ช่องทาง DJPOOM CHANNEL คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ ได้ทำการตรวจสอบคลิปวีดีโอ ที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์ ดังกล่าวแล้ว ปรากฏพบว่า มีกลุ่มบุคคล จำนวน  7 คน ทั้งหมดโดยสารอยู่บนเรือสปีดโบ๊ต (speed boat) ร่วมกันตกปลาและชำแหละเนื้อปลา ที่ได้มาจากล่า (ตกเบ็ด) บนเรือลำดังกล่าว เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหาร ซึ่งคลิปดังกล่าวได้โพสต์ลงในสื่อโซเชียล (YouTube) เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 (ปัจจุบันคลิปดังกล่าวถูกลบ ออกจากสื่อออนไลน์ออกไปแล้ว เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2562)  


คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานที่ นำมาเปรียบเทียบกับคลิปวีดีโอ ดังกล่าวโดยละเอียด พบว่าทิวทัศน์แต่ละเกาะ มีลักษณะที่เด่นชัด เป็นจุดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งบริเวณสถานที่กลุ่มบุคคล ทั้ง 7 คน อยู่บนเรือสปีดโบ๊ท (speed boat) ร่วมกันตกปลา และชำแหละเนื้อปลา ที่ได้มาจากการตกเบ็ด นั้น อยู่ในบริเวณเกาะแรด เกาะกะโหลก เกาะหลักง่าม และเกาะละวะ ซึ่งทั้ง 4 เกาะ อยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

 


ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบ บุคคลที่ปรากฏในคลิป พบว่ามีด้วยกันทั้งหมดรวม 7 คน มี1. นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ 2. นายณฐกร แจ้งเร็ว หรือเชฟตั้ม 3.นายตู่ (ไม่ทราบชื่อจริง) เป็นไต๋เรือ 4. นายโจ้ (ไม่ทราบชื่อจริง) 5. ชายเสื้อดำโพกผ้าที่ศรีษะสีขาว (ไม่ทราบชื่อจริง) 6. หญิงสวมเสื้อแขนยาวลายชมพู – ขาว (ไม่ทราบชื่อจริง)  7. ช่างภาพผู้ถ่ายวีดีโอ (ไม่ทราบชื่อ)

 

จากการตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ต (speed boat) ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว พบว่า เรือที่คณะของนายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ โดยสารไปตกปลานั้น ชื่อเรือ ท.ธนิท  เลขที่ทะเบียนเรือ 584306506 โดยมีนายชลธร์พงษ์  อนันตโยธิน อยู่บ้านเลขที่ 38/249 หมู่ที่ 7 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เป็นเจ้าของเรือ มีไต๋เรือชื่อนายตู่ เป็นคนขับเรือ นำคณะทั้งหมดโดยสารมาตกปลา ตามที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว

 

 

สำหรับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ได้จัดทำทุ่นแสดงแนวเขต อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ไว้รอบเกาะอย่างชัดเจนแล้ว จึง เป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มบุคคลดังกล่าว จะอ้างว่าไม่ทราบแนวเขต อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร พฤติกรรมของ นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ กับพวก เป็นพฤติกรรมที่มีเจตนา เข้ามาล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติ เป็นการกระทำความผิดกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504
 

คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงได้จัดทำบันทึกตรวจสอบ แจ้งความกล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวนสภ.ปากน้ำชุมพร เพื่อติดตามตัว นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ และ/หรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันกระทำผิด/ให้การสนับสนุนการกระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม