วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 15:31 น.

อาชญากรรม

ผู้การฯเผยมือยิงเจ้าอาวาส แค้นสะสม-ยังไม่ทิ้งปมผลโยชน์-ชู้สาว

วันอังคาร ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 19.59 น.

ผู้การฯเผยมือยิงเจ้าอาวาส
แค้นสะสม-ยังไม่ทิ้งปมผลโยชน์-ชู้สาว

 

ความคืบหน้าคดีนายพินิจ ศิริรูปใช้ปิน .38 ยิงยิงพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดี (วัดทุ่งไก่ดัก) บ่ายวันนี้ (14.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2562) ล่าสุดตำรวจนำตัวนายพินิจ ศิริรูป ฝากขังศาลจังหวัดตราด โดยตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ พร้อมคันค้านการประกันตัว

 

 

พล.ต.ต.ประสาน บุญเหมือน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด เปิดเผยถึงสาเหตุที่นายพินิจ ศิริรูป ใช้อาวุธปืน .38 บุกยิงเจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดีมรณภาพ เมื่อเช้ามืดวานนี้ เป็นความแค้นสะสมของผู้ก่อเหตุเอง ที่มีถูกเจ้าอาวาสต่อว่า ตำนิหลายครั้ง นานกว่า 10 ปี ประกอบกับผู้ต้องหาเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูดกับใคร และเคยบอกกับภรรยาว่าจะฆ่าตัวตาย ทำให้ภรรยาต้องนำปืนที่นายพินิจ ไปซ่อนไว้ แต่สุดท้ายก็มาลงมือก่อเหตุยิงเจ้าอาวาสจนมรณภาพ หลังคิดว่าเจ้าอาวาสดุด่า จนเป็นชนวนเหตุที่นายพินิจลงยิงเจ้าอาวาสอย่างอุกอาจ

 

 

“ส่วนอีก 2 ประเด็น คือ ผลประโยชน์ภายในวัด และชู้สาว ทางตำรวจเองไม่ได้ตัดประเด็นทั้งสองเรื่องทิ้งไป แต่ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวเชิงลึกให้มากที่สุด หากมีมูลความจริงก็จะขยายผลการสอบสวนต่อไปอีก ในขณะที่ตำรวจเตรียมส่งตัวนายพินิจ ให้แพทย์ทำการตรวจสภาพจิตใจ เนื่องจากนายพินิจมีลักษณะคล้ายกับผู้ป่วยทางจิต แต่ก็ไม่ใช่เป็นการช่วยเหลือผู้ต้องหาเพื่อลดโทษ แต่เพื่อความเป็นธรรมของผู้ต้องหาด้วย แต่ก็จะดำเนินการด้วยความระมัดระวัง” พล.ต.ต.ประสาน กล่าว

 

 

สำหรับนายพินิจ ศิริรูป ถูกตั้งข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยเฉพาะข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีโทษสถานหนักเพียงเดียว คือ ประหารชีวิต เนื่องจากนายพินิจ มีการเตรียมการหรือวางแผนในก่อเหตุในครั้งนี้

หน้าแรก » อาชญากรรม