วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 06:38 น.

อาชญากรรม

"สันธนะ" ร้อง ป.ผู้เช่าตลาดดังโคราชบุกรุกกรรโชกทรัพย์

วันพุธ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 12.50 น.
"สันธนะ" ร้อง ป.ผู้เช่าตลาดดังโคราชบุกรุกกรรโชกทรัพย์
 
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 ส.ค. นี้ ที่ กองปราบปราม นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางเข้าร้องเรียนต่อ ร.ต.อ. รัชถ์ศาน ประจิตต์ รองสว.สอบสวน กก.3 บก.ป. ผู้รับมอบอำนาจจากนายปรีชา สุวรรณชาติ เจ้าของที่ดินที่ตั้งตลาดชื่อดังใน จังหวัดนครราชสีมา นำหลักฐานโฉนดที่ดิน ใบรับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ดิน และเอกสารแจ้งการเข้าดำเนินการภายในตลาด รวมทั้งภาพถ่ายต่างๆ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพื่อเเจ้งความดำเนินคดีกับผู้เช่าตลาดในข้อหาบุกรุก ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ฉ้อโกง ละเมิดอำนาจศาล และข้อหาอื่น รวม 10 ข้อหา หลังจากที่มีเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อมวลชน กรณี นายสันธนะ นำพรรคพวกเข้ายึดตลาดดังกล่าวเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา 
 
นายสันธนะ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นการบุกรุกตลาด เพราะตัวเองได้รับมอบอำนาจจากนายปรีชา เจ้าของที่ดินซึ่งเป็นเจ้าของตลาดขณะนี้ ให้เข้าดำเนินการ หลังผู้เช่าพื้นที่ไม่จ่ายค่าเช่าตามกำหนดและผิดสัญญา กรณีไม่มีการก่อสร้างและพัฒนาตลาดตามที่ตกลงกันไว้ แต่ยังมีการเก็บค่าเช่าจากผู้ค้าอย่างต่อเนื่องรวมเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน
 
นายสันธนะ กล่าวต่อว่า การกระทำของผู้เช่าน่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐและนักการเมืองคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งเชื่อได้ว่ามีผลประโยชน์ร่วมกัน
 
เบื้องต้น ร.ต.อ. รัชถ์ศาน รับไว้สอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนนำเรื่องส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป
 

หน้าแรก » อาชญากรรม