วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:44 น.

อาชญากรรม

ตร.ยึดอุปกรณ์ยึดเหนี่ยวราง ร้านซื้อของเก่าชะอำ-เอี่ยวรถไฟตกราง

วันอังคาร ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 06.29 น.

ตร.ยึดอุปกรณ์ยึดเหนี่ยวราง
ร้านซื้อของเก่าชะอำ-เอี่ยวรถไฟตกราง

 

 

วันที่ 20 ส.ค.62 สืบเนื่องจากขบวนรถสายใต้ ขบวนรถธรรมดาที่ 255 (ธนบุรี – หลังสวน) เกิดเหตุตกรางบริเวณหลัก กม. 204/9-10 ระหว่างสถานีห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี – อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 12.04 น.ของวันที่ 19 สิงหาคม 62 จนเป็นเหตุให้ขบวนรถไฟตกราง 6 โบกี้ แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 


ล่าสุด นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าสาเหตุขบวนรถไฟตกราง โดยตรวจพบเครื่องยึดเหนี่ยวโค้ชตะปูหาย จำนวน 168 ตัว จานรองราง จำนวน 40 แผ่น สูญหาย อีกทั้งยังพบความเสียหายหมอนคอนกรีต จำนวน 340 ท่อน เป็นระยะทางยาวประมาณ 342 เมตร นอกจากนี้ยังมีจานรองราง 16 แผ่น และเครื่องยึดเหนี่ยว 64 ตัวสูญหาย รวมถึงมีเครื่องยึดเหนี่ยวหมอนไม้ ถูกถอด 21 ท่อน จานรองรางหาย 3 แผ่น เครื่องยึดเหนี่ยว 84 ตัว สูญหาย จึงได้ให้นายสถานีไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่

 


ภายหลังเกิดเหตุ  พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี ได้นำทีมเจ้าหน้าที่กองกำกับสืบสวนสอบสวนจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยเข้าตรวจสอบร้านรุ่งเจริญรับซื้อของเก่า เลขที่ 329/14  ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีนายศุภชัย ผาดศรี เป็นเจ้าของร้านและได้พบของกลางเป็นแผ่นเหล็กรองรางรถไฟจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบของที่มาและผู้นำมาขายเพื่อเร่งจับกุมดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

 

 

 

นายวรวุฒิกล่าวว่าส่วนความคืบหน้าการแก้ไขรถไฟตกรางล่าสุด การรถไฟฯได้นำรถพิเศษช่วยอันตรายจากสถานีบางซื่อลงไปในพื้นที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการยกขบวนรถที่ตกรางจำนวน 6 ตู้ ซึ่งดำเนินการเสร็จสิ้นและเปิดทางเดินรถสายใต้ได้เป็นปกติตั้งแต่เวลา 24.00 น. ของวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ขบวนรถสายใต้เกิดความล่าช้ากว่ากำหนด การรถไฟฯต้องขออภัยในความไม่สะดวกต่อผู้โดยสารมา ทั้งนี้ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังเส้นทางดังกล่าว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง.

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม