วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:19 น.

อาชญากรรม

ตร.ชุด ชปส.เชียงใหม่จับเอเย่นต์ยาเสพติดรายสำคัญ

วันพุธ ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 14.09 น.


ตร.ชุด ชปส.เชียงใหม่จับเอเย่นต์ยาเสพติดรายสำคัญ

 

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต..พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ทมพการ จินดาธรรม สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ หน.ชุด ปส.ภ.จว.ชม.,ร.ต.อ.อัษฎกร ใจหงอก,ร.ต.อ.เกรียงไกร มะโน,ร.ต.ท.สมาน ไชยทองศรี,ร.ต.ต.จีราวัฒน์ ชื่นช้อยดี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย 1 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 46,000 เม็ด

 

โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะ(รถจักรยานยนต์)เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนเข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฎหมาย" นำตัวผู้ต้องหาคือนายพูลสวัสดิ์ หรือเบล เป็นพนัสสัก อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/2 ม.7 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทา ดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภูธรเชียงใหม่ ติดตามจับกุมไ้ด้ ริมถนนในหมู่บ้านทาสองท่า หมู่ที่ 7 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน ต่อเนื่อง บ้านไม่มีเลขที่ บ้านทาสองท่า หมู่ที่ 7 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน


ทั้งนี้ก่อนการจับกุม กล่าวคือ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอสงวนนาม) ซึ่งประสงค์เงินรางวัลสินบนนำจับว่า นายเบล หรือนายพูลสวัสดิ์ เป็นพนัสสัก รูปร่างผอม สูงประมาณ 175 เซนติเมตร ผิว ขาว มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมักจะเป็นผู้ลำเลียงยาเสพติด(ยาบ้า) จากพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เข้าสู่ พื้นที่ จังหวัดลำพูน เป็นประจำ โดยจะใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน งฉ 7247 เชียงใหม่ เป็นรถในการลำเลียง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบ

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวน และตรวจสอบเรื่อยมา จนทราบถึงที่พัก(บ้านไม่มีเลขที่)และพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด(ยาบ้า)ของนายพูลสวัสดิ์ หรือเบลฯ ผู้ต้องหา และได้เฝ้าดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ต่อมา เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับอีกครั้งว่า นายพูลสวัสดิ์ หรือเบลฯ ผู้ต้องหา จะทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติด(ยาบ้า) มาจากจังหวัดเชียงใหม่ และจะนำมาพักไว้ที่บ้านไม่มีเลขที่ สถานที่เกิดเหตุอีก จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ ที่บริเวณที่ ผู้ต้องหา พักอาศัยอยู่ พบ นายพูลสวัสดิ์ หรือเบลฯ ผู้ต้องหา ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน งฉ - 7247 เชียงใหม่ ของกลางลำดับที่ 4 ออกจากที่พัก และมุ่งหน้า ไปทาง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แบ่งกำลังออกติดตาม และอีกชุดหนึ่ง ได้เฝ้าสังเกตการณ์ อยู่บริเวณรอบๆ บ้านที่พักดังกล่าว ต่อมา เมื่อวันที่ 20สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 03.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พบรถรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน งฉ - 7247 เชียงใหม่ ขับเข้ามาจอดในโรงจอดรถ ในบ้านไม่มีเลขที่ บ้านทาสองท่า หมู่ที่ 7 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน สถานที่เกิดเหตุ

 

จากนั้นสักครู่ ได้มีชาย ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณ คล้ายกับ นายพูลสวัสดิ์ หรือเบลฯ ผู้ต้องหา ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจาบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงออกติดตามไป พบชายคนดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณริมถนน ในหมู่บ้านทาสองท่า หมู่ที่ 7 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน สถานที่เกิดเหตุ จึงได้ทำทีเข้าไปสอบถามและพูดคุย จนทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายพูลสวัสดิ์ หรือเบลฯ ผู้ต้องหา และให้การวกวน ทั้งมีอาการคล้ายคนเมายาเสพติด (ยาบ้า) ประกอบกับมีรูปพรรณและพฤติการณ์ตรงตามที่สายลับได้แจ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายพบ โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ HUAWEI สีฟ้า (ของกลางลำดับที่ 3) พบอยู่ในกระเป๋ากางเกง ขาสั้นสีดำ ด้านข้างขวา ตัวที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ และรับว่า ได้เสพยาเสพติด(ยาบ้า) มาก่อนหน้านี้จริง โดยวิธีสูดดมควัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการขอตรวจปัสสาวะ ของนายพูลสวัสดิ์ หรือเบลฯ ผู้ต้องหา ด้วยความยินยอมของผู้ต้องหา โดยใช้ชุดตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะชนิดตลับ

 

ผลการตรวจเบื้องต้น ให้ผลบวก พบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องหา และให้การรับว่ายังมียาเสพติด(ยาบ้า)ที่ตนซุกซ่อนเอาไวในบ้านพักของตน ซึ่งไม่มีเลขที่(สถานที่เกิดเหตุ ต่อเนื่อง) อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งสมัครใจ พาเจ้าหน้าที่ เข้าทำการตรวจสอบและตรวจค้นบ้านดังกล่าว โดยมีผู้ต้องหา เป็นผู้นำตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ของกลางลำดับที่ 2 ซุกซ่อนอยู่ในกล่อง วางอยู่ในห้องนอนของผู้ต้องหา ในบ้านไม่มีเลขที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้พา ผู้ต้องหาไปทำการตรวจค้น รถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน งฉ - 7247 เชียงใหม่ (ของกลางลำดับที่ 4) โดยมีผู้ต้องหาเป็นผู้นำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ของกลางลำดับที่ 1 วางอยู่บนพื้น ที่พักเท้า ฝั่งด้านซ้าย ของคนขับ ภายในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน งฉ - 7247 เชียงใหม่ จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่า ยาเสพติดของกลางลำดับที่ 1 ดังกล่าวเป็นของตนจริง ที่ตนไปรับมาจากพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีคนนำมาวางไว้ให้บริเวณริมถนนบายพาส สายเชียงใหม่ – ปาย ตรงหัวสะพานข้ามแม่น้ำปิง เขต อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จากนั้นตนจะเดินทางโดยใช้รถยนต์กระบะของกลางลำดับที่ 4 ไปเก็บยาเสพติด(ยาบ้า)ดังกล่าว แล้วนำมาพักไว้ที่บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 7 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน และจะทยอยขายรายย่อยหรือส่งให้กับลูกค้าภายหลัง


จากนั้น จนท.ตร.จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม