วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:30 น.

อาชญากรรม

นาทีชีวิต! ช่วยคนงานถูกดินถล่มทับดับ

วันพุธ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562, 14.43 น.

นาทีชีวิต! ช่วยคนงานถูกดินถล่มทับดับ


เปิดภาพนาทีช่วยชีวิตคนงานวัย 59 ปี ถูกดินถล่มทับขณะกำลังขุดดินเตรียมวางท่อระบายน้ำหลังโกดังร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์อาการสาหัส ก่อนสิ้นลมหลังนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากถูกดินทับขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน

 

 

 เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กก่ากาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกู้ชีพโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และอาสาสมัครกู้ภัย ได้เร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากเหตุดินถล่มทับคนงานที่บริเวณหลังโกดังของร้านวัสดุก่อสร้าง หจก.ฉัตรชัยพาณิชย์ ตั้งอยู่ถนนประดิษฐ์ ใกล้กับสี่แยกพร้อมพรรณ ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์   

 


โดยในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหลังโกดัง เจ้าหน้าที่พบร่างผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุประมาณ 40 – 50 ปี  ติดอยู่ใต้ดิน ซึ่งมีความลึกกว่า 2 เมตร อยู่ในสภาพหมดสติหน้าซีด ตัวเขียว และมีเลือดออกบริเวณจมูกเจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำอุปกรณ์ตักดินมาช่วยนำดินออกด้วยความยากลำบาก  เนื่องจากเป็นดินโคลน ประกอบกับก่อนหน้านี้มีฝนตกหนักทำให้ดินเปียกชุ่มน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลา 15 นาที ก็สามารถนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้อย่างทุลักทุเล พร้อมกับนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์อย่างเร่งด่วน เนื่องจากอาการสาหัส ต่อมาทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายรังสรรค์  ภูหวน  อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 บ้านหนองทุ่ม อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างในร้านดังกล่าว

 


จากการสอบถาม เพื่อนคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า เมื่อช่วงเช้า ได้มีการขุดดินเพื่อทำคลองวางท่อระบายน้ำใหม่  โดยคนงานได้นำรถเเม็คโคร มาขุดเอาดินออก  จากนั้นผู้บาดเจ็บได้ลงไปบริเวณภายในหลุม ซึ่งมีความลึกประมาณ 2 เมตรกว่าๆ  เพื่อเตรียมวางท่อระบายน้ำ แต่อยู่ๆคันดินได้เกิดถล่มลงมาทับร่างผู้บาดเจ็บอย่างรวดเร็ว จนทำให้ผู้บาดเจ็บไม่สามารถช่วยตัวเองได้ทัน  จนคนงานมาพบเห็นต่างเร่งช่วยเหลือ แล้วรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว เนื่องจากอาการสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเยื้อชีวิตไว้แต่ก็ไม่ทัน ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม