วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:47 น.

อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่พร้อมยาบ้า รับสารภาพแค่เด็กเดินยา

วันอาทิตย์ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2562, 11.02 น.

รวบหนุ่มใหญ่พร้อมยาบ้า
รับสารภาพแค่เด็กเดินยา


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงพัทลุงว่า เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชป.อเมซอน กองกำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง จับกุมตัวนาย นายชาตรี หรือช้าง ยิ่งดำนุ่น  อายุ  34 ปี อยู่บ้านเลขที่  48 ม.2  ต.มะกอกเหนือ  อ.ควนขนุน จ.พัทลุง พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส  จำนวน 45 เม็ด โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น 5 C พร้อมซิมการ์ด 1 เครื่อง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 


 


หลังจากที่ชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ชาตรี และพวก ได้ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดชนิดยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน มานาน โดยเจ้าหน้าที่ได้วางแผนจับกุมในช่วงค่ำขณะที่ นายช้าง และนายโสภณ กำลังนั่งมั่วสุมเสพยาอยู่ภายในบ้านพัก เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้กระโดดออกจากบ้านวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ไล่ติดตามไปและสามารถควบคุมนายช้างไว้ได้ แต่นายโสภณได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่ สามารถหลบหนีไปได้

 


 


เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายชาตรี หรือช้าง มาสอบปากคำเพิ่มเติมโดยนายชาตรี ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวไม่ใช่ของตนเอง แต่เป็นของเพื่อนที่ชื่อแม๊กโดยเป็นเด็กเลี้ยงวัว ให้กับนายยกเทศบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ควนขนุน  ซึ่งตนเป็นเพียงคนติดต่อส่งยาเท่านั้น และค่าตอบแทนที่ได้นั้นเป็นยาบ้า ครั้งละไม่เกิน 5 เม็ด เมื่อส่งถึงมือลูกค้าที่ติดต่อมา  ซึ่งตนเองเก็บไว้เสพเอง และทำมาแบบนี้ไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง เพราะตนไม่มีเงินสดที่จะชื้อเสพ จึงเดินยาแลกกับการได้เสพเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ก่อนที่จะรวบรวมหลักฐานเพื่อที่จะออกหมายจับนายโสภณที่วิ่งหลบหนีไปได้ พร้อมกับนายแม๊ก เจ้าของยาบ้าที่แท้จริงมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม