วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 07:59 น.

อาชญากรรม

ทนายดังโร่แจ้งตร.ถูกแอบอ้าง หลอกผู้เสียหายให้โอนเงินซื้อสินค้า

วันศุกร์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562, 08.56 น.

ทนายดังโร่แจ้งตร.ถูกแอบอ้าง
หลอกผู้เสียหายให้โอนเงินซื้อสินค้า

 

นายสรรเพชร ทิพมนเทียร ทนายความสำนักงานทนายสรรเพชร หรือ ทนายเอก เดินทางเข้าแจ้งความ แก่ผู้ที่แอบอ้าง ชื่อ รูป และแอพพิเคชั่นไลน์ ของตนเอง ต่อ ร.ต.อ.เอกภพ ภู่ทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา เพื่อให้ดำเนินคดีทางกฎหมาย หลังจาก ที่มีผู้เสียหายจากหลายแห่ง ทั้ง เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช เป็นต้น แจ้งว่า นายสรรเพชร หรือ ทนายเอก หลอกให้โอนเงิน ซื้อ จักรยานยนต์ แอร์ ทีวี ตู้เย็น คอมพิวเตอร์ และสินค้าเครื่องใช้ ต่างๆ โดยอ้างว่า มีอาชีพเป็นทนาย ชื่อ ทนายเอก หรือ ทนายสรรเพชร ทำให้ผู้เสียหายเชื่อถือและหลงเชื่อ โอนเงินให้ในชื่อบัญชี นายอภิชาติ กมลเนตร อีกทั้งหลอกผู้เสียหายให้รับจ้างทำของแล้วไม่โอนเงินค่าจ้างให้แก่ผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายได้แจ้งต่อ กลุ่มสื่อออนไลน์ เป็นผลให้ นายสรรเพชร ทิพมนเทียร ได้รับความเสียหายต่อ ชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือ ทั้งอาชีพและความเป็นส่วนตัว


เบื้องต้นทาง นายสรรเพชร ทิพมนเทียร ได้ทำการสืบทราบว่า บุคคลที่แอบอ้างชื่อตนเองนั้น มีหมายจับ ของ สภ.เมืองนครปฐม ในคดี ฉ้อโกง ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีอย่างมาก นอกจากนี้ทาง ทนายเอก ได้ตั้งรางวัลนำจับบุคคลดังกล่าวไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อนำตัวผู้ที่แอบอ้างมาดำเนินคดีทางกฎหมายโดยด่วน


ด้าน นายสรรเพชร ทิพมนเทียร ทนายความสำนักงานทนายสรรเพชร หรือ ทนายเอก กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากผู้เสียหายและเพื่อนๆผู้เสียหายจำนวนมาก หลังจากถูกหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเริ่มต้นตั้งแต่ 5,000 – 15,000 บาท เพื่อซื้อสินค้าที่โพสต์ไว้ในสื่อออนไลน์ หรือ เสนอขายสินค้าแก่บุคคลต่างๆผ่านแอพพิเคชั่นไลน์ และเฟสบุคส์ โดยแอบอ้างชื่อของตนเองเพื่อความน่าเชื่อถือ อีกทั้งยังรับปรึกษาคดีต่างๆ โดยให้โอนเงินมัดจำเพื่อดำเนินการให้คำปรึกษาทางคดีและเข้าช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ผู้ที่ถูกดำเนินคดี หรือ ผู้ที่มีคดีความ ส่งผลให้ตนเองที่ไม่ทราบเรื่องแต่อย่างใดต้องได้ความเดือดร้อน เสียหาย เป็นอย่างยิ่ง จึงขอเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อบุคคลดังกล่าวให้ถึงที่สุด


ส่วนบุคคลใดสงสัยว่าเป็นผู้เสียหายต่อการกระทำดังกล่าวขอให้ร่วมแจ้งความดำเนินคดีต่อบุคคลดังกล่าวเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อสังคมในยุคดิจิตอล สื่อสังคมออนไลน์ ถือได้ว่าเป็นอาชญากรสังคมออนไลน์ที่มีภัยทางสังคมหนักในปัจจุบันนี้ โดยตนเองตั้งรางวัลแก่ผู้ที่สามารถชี้เบาะแสและจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม