วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:05 น.

อาชญากรรม

หนุ่มช่างอู่ซ่อมรถสุดงง! ได้หมายศาลขายทอดตลาดรถหลักล้านแต่ได้เงินเดือนสวนทางแค่หลักพัน

วันศุกร์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562, 10.46 น.

 


ผู้สื่อข่าวไดรับเรื่องราวร้องทุกข์จาก นายณัฐวุฒิ โตบัว อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.11 ต.หันคา จ.ชัยนาท เนื่องจากได้รับหมายศาล คดีหมายเลขดำที่ ผบ224/2562 และ คดีหมายเลขดำที่ ผบ219/2562 รวม 2 หมาย จากศาลจังหวัดสีคิ้ว นครราชสีมา ความแพ่ง พร้อมนัดสืบพยาน ในวันที่ 21 ต.ค. 2562 ว่าด้วยเรื่องของบริษัทไพศาล อินเตอร์ ลิซซิ่ง จำกัด อ้างว่าขายรถจากการขายทอดตลาด แก่ นายณัฐวุฒิ โตบัว เป็นผู้ซื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาดของบริษัทไพศาล อินเตอร์ ลิซซิ่ง จำกัด หลายคดี แต่ที่มีหมายเรียกจนำนวน 2 ใบ เป็นรถบรรทุก ทะเบียน 81-3887 ชัยภูมิ และรถกระบะ ทะเบียน บว 1666 นครราชสีมา จึงขอให้มาทำการสืบพยานเพิ่มเติมตามวันเวลาดังกล่าว


จากนั้นเวลา 10.00 น. ววันที่ 20 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ บริเวณ ม.11 ต.หันคา จ.ชัยนาท พบนายณัฐวุฒิ โตบัว หรือ นัท อายุ 20 ปี เป็นช่างประจำอู่ซ่อมรถดังกล่าว กำลังทำงานด้วยท่าทีสีหน้าเคร่งเครียด เพราะหมายศาลที่เรียกตัวนั้น ก็กระชั้นชิดขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปกับกรณีนี้

 

นายณัฐวุฒิ โตบัว เปิดเผยว่า วันที่เจ้าหน้าที่ศาลนำหมายศาลมาให้ ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจ พอพวกพี่ๆ มาเปิดดูกลับพบว่า เป็นชื่อของตนเอง เป็นผู้ถูกเรียนสืบพยาน ตอนนั้นร้องไห้โฮ ไม่รู้จะทำอย่างไร กลัวมาก กลัวจะมีปัญหา กลัวจะติดคุก เพราะตอนนี้อยู่กับแม่ 2 คน ทำงานซ่อมรถได้เงินรายวัน พอหน้าทำนาก็หาเวลาไปช่วยแม่ทำ เงินติดตัวยังมีไม่ถึง หลักพัน ได้เงินใช้วันตต่อวัน เงินเก็บยังไม่เคยมีถึง 1 แสนบาท จะเอาเงินที่ไหนไปซื้อรถ 2 คัน ที่รวมกันแล้วราคาเป็นหลักล้าน จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดชัยภูมิ ก็ไม่เคยไป สมัครงานที่ไหนก็ไม่เคยไปสักที่ คำว่า "ขายทอดตลาด" ก็ไม่รู้จัก อยากให้เรื่องจบและผ่านไปด้วยไว ตัวเองและแม่จะได้ไม่เครียด

 

นายจักรกฤษ สีไพรสน อายุ 26 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถ เผยว่า นัท เป็นเด็กดี ขยันทำงาน ไม่บ่น ไม่อู้ สู้งานตลอด ให้ทำอะไรก็ทำ มาเปิดร้านตั้งแต่เช้าตรู่ ค่ำๆก็กลับบ้าน ตนเห็นเหมือนน้องคนหนึ่ง แต่เรื่องนี้ขอยืนยันว่า นัทไม่เกี่ยวแน่นอน เพราะเงินนัทมีไม่ถึงแน่นอน แต่ก็ได้ปรึกษากับตำรวจแล้ว เพื่อทำการลงบันทึกประจำวันไว้ และไปตามหมายที่ศาลนัด เพื่อให้การที่เป็นประโยชน์ และน่ะจบด้วยดี เพราะลำพังแค่เขียนหนังสือตัวนัทเองก็เขียนได้แค่ชื่อ นามสกุลเท่านั้น เขียนอยย่างอื่นไม่ได้เลย เพราะจบการศึกษาแค่ ป.6

หน้าแรก » อาชญากรรม