วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:01 น.

อาชญากรรม

บุกจู่โจมค้นเครือข่าย“อาร์ทตาเดียว” ยึดทรัพย์มูลค่ากว่า29ล้าน

วันศุกร์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562, 10.56 น.

บุกจู่โจมค้นเครือข่าย“อาร์ทตาเดียว”
ยึดทรัพย์มูลค่ากว่า29ล้าน

 

 

ตำรวจภูธรภาค 1 เปิดยุทธการขุดรากถอนโคน โค่นต้นตอยาเสพติด บุกจับเครือข่าย อาร์ทตาเดียว พร้อมยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 29 ล้านบาท

 


พลตำรวจตรีอำนาจ จันทร์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ปปส. ปปง. กรมสอบสอนคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ที่เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติด นายสุทัศน์ บัวไผ่ หรือ อาร์ท ตาเดียว ภายใต้แผนยุทธการขุดราก ถอนโคน โค่นต้นตอยาเสพติด ซึ่งการสนธิกำลังในการครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากการสืบสวนขยายผลมีพยานหลักฐานนำไปสู่การสืบสวนจับกุมนายสุทัศน์ บังไผ่ ที่เป็นพ่อค้ายาเสพติดในระดับยี่ปั๊ว ซึ่งมีประวัติถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่ปี 2549 และถูกดำเนินคดีข้อหาสมคบกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 6 โดยมีหลักฐานว่าเครือข่ายของนายสุทัศน์ มีการสั่งซื้อยาบ้าจากกลุ่มพ่อค้าภาคเหนือ มีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือมายังพื้นที่ภาคกลาง โดยมีรูปแบบในการลำเลียงยาเสพติดหลายรูปแบบ เช่น ฝากส่งมากับบริษัทขนส่งเอกชน บรรทุกมากับรถขนผลไม้โดยการซุกซ่อนยาบ้ามากับผลไม้ และบรรทุกมากับรถขายอาหารทะเล

 

 

ซึ่งครั้งนี้ ตำรวจมีการออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายสุทัศน์ จำนวน 39 หมาย และเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้งสิ้น 25 จุด ในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดเชียงราย เพชรบูรณ์ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และลพบุรี ขณะเดียวกันยังได้มีการตรวจยึดทรัพย์สินเป็นบ้าน ที่ดิน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เงินสด ทองรูปพรรณ และอาวุธปืน รวมมูลค่ากว่า 29 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังมีทรัพย์สินที่กลุ่มเครือข่ายผู้ต้องหา โอนไปยังบุคคลอื่น หรือใช้ชื่อผู้อื่นในการถือครองแทน ทางด้าน ปปง.  และ ปปส.  กำลังอยู่ในระหว่างการเร่งรัดตรวจสอบ และหากพบว่าผู้ที่ครอบครอง เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน

 

หน้าแรก » อาชญากรรม