วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 11:43 น.

อาชญากรรม

โจรพม่าอดอยากงัดบ้านเศรษฐีนีลักขนม พร้อมทิ้งซากกินหมดแล้วไว้ให้ดูต่างหน้า

วันศุกร์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562, 13.57 น.

โจรพม่าอดอยากงัดบ้านเศรษฐีนีลักขนม
พร้อมทิ้งซากกินหมดแล้วไว้ให้ดูต่างหน้า


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ภายในบ้านเลขที่ 1111 /11 หมู่ที่ 9 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จึงรุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงสเปน สองชั้นหลังขนาดใหญ่ โดยมีนางทิพย์วรรณ  ศิรีวิวัฒน์ไพรฑูรย์ ยืนรอ เจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหน้าบ้าน นำตรวจสอบภายในบ้านพบข้าวของถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย บนพื้นมีขนมซองขนมขบเคี้ยวเปล่า 3 ซอง และขนม 1ห่อวางเกลื่อน นอกจากนี้พบบริเวณช่องลมด้านหลังบ้านถูกทุบแตกกระจายใกล้กันพบค้อน  1 อันวางไว้ เบื้องต้นคาดว่าเป็นช่องทางคนร้ายใช้เข้ามาภายในบ้าน นอกจากนั้น ยังมีทรัพย์สินอื่น ๆหลายรายการหายไป


นางทิพย์วรรณ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปทำงานที่กรุงเทพมหานครพอถึง  2 - 3 เดือนมาเยี่ยมบ้าน 1 ครั้ง พอตนกลับมาจากกรุงเทพมหานครเข้าไปในบ้านกำลังเปิดประตูพบข้าวของถูกรื้อกระจุยกระจายจึงแจ้งตำรวจ
 
 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นฝีมือของเด็กเร่รอนชาวเมียนมาคงจะไม่ได้ทานข้าวหลายวัน  พอขับจักรยานผ่านหน้าบ้านหลังดังกล่าว จึงงัดแงะบ้านรื้อข้าวของและเห็นขนมจึงแกะกิน จังหวะพอดีมีคนขับรถยนต์ผ่านมาเห็นเข้าจึงรีบวิ่งหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม