วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 02:37 น.

อาชญากรรม

ปิดซอยจับแก๊ง“โอ ชุมทอง”เครือข่ายค้ายา รวบคาซอยกลางเมือง

วันเสาร์ ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562, 14.34 น.

ปิดซอยจับแก๊ง“โอ ชุมทอง”เครือข่ายค้ายา รวบคาซอยกลางเมือง


เปิดนาที ตชด.426 กระบี่ อุดซอยจับ แก๊งโอ ชุมทอง เครือข่ายค้ายากลางเมืองกระบี่ ผู้ต้องหา 3 ราย ยึดยาเสพติดจำนวนหนึ่ง อาวุธปืน 2 กระบอก ยึดรถยนต์ 2 คัน พบพัสดุบรรจุยาไอซ์จ่าหน้าซองตรงอำเภอคลองท่อม ด้านจนท.เผยผู้ต้องหาไม่หลาบจำ เพิ่งพ้นโทษได้ 3เดือน หวนกลับมาค้ายาบ้าซ้ำ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงคืนวันที่ 20 ก.ย.62 พ.ต.ท.วัฒนะ ศักดิ์เศรษฐ ผบ.ร้อย ตชด. 426 ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ธรรมนูญ ศรีประไพ  หน.ศป.ปส.ร้อย ตชด.426 พร้อมพวก จับกุมผู้ต้องหา 3 รายในคดียาเสพติด ผู้ต้องหาประกอบด้วย นายบัณฑิต หรือโอ ชุมทอง อายุ 34 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ที่ 3 ตำบลลำทับ อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ น.ส.ยุวดี หรือเปิ้ล  อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ที่ 7 ตำบลคีรีวง อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ นายวรวิทย์ หรือตี๋ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/4 ซอยหมู่บ้านสวนสน ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผลการจับกุมสามารถยึดของกลาง เป็นยาบ้า 1,735 เม็ด ยาไอซ์  384.2 กรัม พร้อมเครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง  นอกจากนี้ยังยึดโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องที่ใช้ในการติดต่อซื้อขายยาเสพติด อาวุธปืนพกสั้นแบบรีวอลเวอร์ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด.38  จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 ม.ม. จำนวน  9 นัด และยึดทรัพย์สินตามพ.ร.บ.มาตรการ ฯ เป็นรถยนต์ 2 คัน ประกอบด้วยรถยนต์กระบะท้ายบรรทุก ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน บต-2800 กระบี่ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กต-7443 กระบี่ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณริมถนนหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง  ถนนพิศาลภพ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

 

 


ร.ต.อ.ธรรมนูญ ศรีประไพ  หน.ศป.ปส.ร้อย ตชด.426 เปิดเผยว่า ก่อนการจับกุมทั้ง 3 ราย จนท.ได้จับกุมนายบัณฑิต หรือโอ ชุมทอง ก่อนเป็นคนแรก หลังจากนั้นทำการสอบสวนขยายผล และทำการล่อซื้อ ซึ่งนัดส่งยาบริเวณริมถนนหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง  ถนนพิศาลภพ ตำบลปากน้ำ ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ซึ่งมีนายวรวิทย์ หรือตี๋ และน.ส.ยุวดี หรือเปิ้ล ขับรถยนต์เก๋งนำยามาส่ง จนท.จึงเข้าแสดงตัว แต่ระหว่างนั้นผู้ต้องหารู้ตัวพยายามจะหลบหนี แต่จนท.ใช้ยุทธวิธีสกัดเอาไว้ได้ ตรวจค้นรถพบยาบ้าและยังพบยาไอซ์จำนวนหนึ่ง อยู่ในกล่องพัสดุ ที่ถูกซุกอยู่ใต้ล้อยางอะไหล่รถวางอยู่ด้านท้าย และยึดอาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพรับยามาจากพื้นที่อำเภอลำทับ จ.กระบี่ จึงควบคุมตัว พร้อม“ แจ้งกับผู้ต้องหาที่ 1 ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1  ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”และแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาที่ 1,2,3 ว่า” ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า/ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” และแจ้งเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาที่ 1 ว่า”มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันสมควร”   ส่ง พงส.สภ.เมืองกระบี่ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม