วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:30 น.

อาชญากรรม

นาทีช่วยชีวิต! ไฟช็อตช่างแอร์ดับ1สาหัส 2

วันอังคาร ที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 16.32 น.

นาทีช่วยชีวิต!
ไฟช็อตช่างแอร์ดับ1สาหัส 2


อันตรายจากสายไฟฟ้าแรงสูงเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อระวังกันด้วย ที่ตึกสงฆ์เก่า รพ.ศูนย์อุดรธานี เกิดเหตุระทึกเมื่อช่างแอร์ขึ้นไปรับเหมาปรับปรุงแอร์ใหม่ในอาคาร ช่วยกันย้ายปล่องท่อระบายแอร์เก่าออกดันพลาดปลายท่อแอร์ไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูงช็อตบึ้มสนั่นช่างแอร์เสียชีวิตทันที 1 รายสาหัสอีก 2 ราย

 


 

ระทึกเจ้าหน้าที่ฯ ช่วยช่างแอร์ถูกไฟฟ้าช็อตตาย 1 สาหัสอีก 2 ในอาคารรพ.ศูนย์อุดรธานี โดยวันนี้ (8 ต.ค.62) เวลา 13.30 น.เจ้าหน้าที่ฯ หลายหน่วยรับแจ้งมีช่างแอร์ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตอยู่บริเวณอาคารตึกเวชกรรมสังคม หรือตึกสงฆ์เก่า รพ.ศูนย์อุดรธานี จากนั้นเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครอุดรธานีนำรถกระเช้าของเทศบาลนครอุดร,หน่วยกู้ภัยส่งเสริมธรรม,หน่วยแพทย์พยาบาลของหน่วยกู้ชีพที่อยู่ในรพ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ เร่งเข้าช่วยเหลือช่างแอร์เคราะห์ร้ายที่ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตจำนวนหลายรายที่อยู่บนดาดฟ้าของอาคาร

 

 

โดยพบว่าบริเวณเกิดเหตุเป็นตึกสงฆ์เก่าของรพ.ศูนย์อุดรธานี บริเวณชั้นดาดฟ้าชั้น 2 ของตึกดังกล่าว เจ้าหน้าที่ต้องนำรถกระเช้าขึ้นไปช่วยเหลือช่างแอร์อย่างทะลักทุเลตรวจสอบพบว่าถูกไฟฟ้าช็อตจำนวน 3 รายและเร่งช่วยชีวิตแต่เสียชีวิต 1 รายบนดาดฟ้าของอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบว่าช่วงขณะเกิดเหตุช่างแอร์ทั้ง 3 คนได้ช่วยกันพยายามรื้อปล่องท่อระบายแอร์ในอาคารที่มีขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 10 เมตรออกแต่ปลายท่อแอร์เกิดพลาดไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่หน้าอาคารทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตบึ้มสนั่นดังกล่าว ทราบชื่อผู้เสียชีวิต 1 รายคือนายอดิศักดิ์ คล้ายจันทร์ อายุ 28 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัส 2 รายคือนายสำรวย สมบัติ อายุ 54 ปีและนายยุทธนา เฉลิมไธสง อายุ 17 ปีทั้ง 3 คนเป็นช่างแอร์ของบริษัท เอ็มไออี กรุ๊ป จำกัด ที่ได้เข้าดำเนินการซ่อมแซมระบบปรับอากาศภายในคลินิกวัณโรคหรือตึกสงฆ์ภายในโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

 

 


 


นายโสภา ปลาไข อายุ 37 ปี พ่อค้าขายล็อตเตอร์รี่ที่ผ่านมาพอดี เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเกิดเหตุตนกำลังเดินขายล็อตเตอร์รี่อยู่หน้าอาคารดังกล่าว มองขึ้นไปเห็นคนทั้ง 3 คนพยายามยกรางท่อระบายแอร์ที่อยู่หน้าอาคารขึ้น และพยายามดึงเข้าไปหาตัวเองเขาคงคิดว่ามันจะพ้นแล้วแต่จังหวะนั้นเองตนมองเห็นปลายท่อไปถูกสายไฟฟ้าแรงสุง เสียงดังปรื๊ดครั้งเดียวและมีประกายไฟเกิดขึ้น จากนั้นก็เห็นท่อระบายแอร์ก็ตกลงมาเหมือนเดิม จนมารู้อีกทีว่าทั้ง 3 คนที่อยู่ดาดฟ้าชั้น 2 ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตและเห็นมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

 

หน้าแรก » อาชญากรรม