วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:34 น.

อาชญากรรม

พบศพเด็กทารกลอยอืด!

วันพฤหัสบดี ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 16.59 น.

พบศพเด็กทารกลอยอืด!
       

เจ้าหน้าที่ประตูระบายน้ำ เดินตรวจความเรียบร้อย พบศพทารกเพศหญิงมีสายสะดือ ลอยอืดติดประตูระบายน้ำย่านพระประแดง รีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบหาแม่ใจยักษ์


เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 10 ต.ค. 62 พ.ต.ท. ประสงค์ อินเสมียน สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า  เมื่อช่วงเช้าได้รับการประสานจาก ศูนย์วิทยุเทศบาลเมืองลัดหลวง ว่าพบศพเด็ก ลอยน้ำ มาติดที่ประตูระบายน้ำ วัดโปรดเกศ(เชษฐาราม) หมู่ที่ 11 ต.ทรงคะนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน  และมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นประตูน้ำวัดโปรดเกศ พบศพเด็กทารก เพศหญิง ผิวขาว สภาพสมบูรณ์มีสายสะดือติดอยู่ที่สะดือ อายุประมาณ 3- 4 วัน  สภาพบวมอืด ลอยติดอยู่กับกอผักตบชวา คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 วัน  จึงได้มอบศพให้กับมูลนิธิปอเต็กตึ้งนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์ และตรวจ ดี เอ็น เอ ของเด็ก ตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อติดตามแม่ใจยักษ์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
              


จากการสอบถาม นายกิตติศักดิ์ สุวรรณ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่  58 หมู่ที่ 10 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ ควบคุมประตูระบายน้ำ และเป็นผู้พบเห็นเป็นคนแรก ได้เล่าว่า ได้เดินตรวจสอบความเรียบร้อยที่ประตูน้ำ  และสังเกตุระดับน้ำในแม่น้ำอยู่นั้น ได้เหลือบไปเห็นคล้ายร่างกายเด็ก จึงพยายามมองให้ชัดเจน เพราะตอนแรกคิดว่าเป็นตุ๊กตา แต่พอได้มองแบบชัดๆแล้ว ปรากฏว่า ไม่ใช่ตุ๊กตา แต่เป็นศพเด็กทารก จึงประสานงานเข้าที่ห้องวิทยุเทศบาลเมืองลัดหลวง เพื่อแจ้งเหตุการณ์ให้รับทราบและประสานเจ้าหน้าตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

 

หน้าแรก » อาชญากรรม