วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 20:28 น.

อาชญากรรม

ยายร้องตัวแทนประกันแสบ! ตุ๋นยืนเงินค่าสินไหมผัวตาย

วันอังคาร ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 12.24 น.

ยายร้องตัวแทนประกันแสบ!
ตุ๋นยืนเงินค่าสินไหมผัวตาย


ได้เงินประกันผัวตาย ตัวแทนประกันตามมายืมเงินถึงบ้านยายหมดตัว 5 หมื่นบาท ไม่ได้คืน


สามีตาย ยายวัย 65 ปี ชาว อ.ลำปลายมาศ ได้เงินประกันชีวิตสามี 5 หมื่น ฝากธนาคารเอาไว้ใช้ลูกหลานถามบอกไม่มี สุดท้ายตัวแทนประกันที่ขายประกันให้ ตามมายืมถึงบ้าน ดึงตัวไปถอนเงินเกลี้ยงบัญชี ผ่าน 5 ปี ทวงถามไม่ได้คืนโร่ร้องศูนย์ดำรงธรรมสงสารรับปากจะเจรจาให้

 


 
วันที่ 22 ต.ค.62 นางฝ้าย ดวงดาวเล็ก อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 188 หมู่ 9 ต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้นำหลักฐานไปร้องต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ขอให้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยติดตามทวงถามนายน้อย (นามสมมุติ) อายุ  64 ปี ชาว ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ ว่าได้หลอกเอาเงินค่าสินไหมประกันชีวิตของสามีไปจำนวน 50,000 บาท แล้วไม่ยอมคืนให้

 

 

โดยนางฝ้าย ผู้เสียหาย ระบุว่า เมื่อปลายปี 2557 สามีตนได้เสียชีวิตลง มาพบทำว่าได้ประกันชีวิตไว้ เงินทุนประกัน 50,000 บาท ต่อมาได้มีนายน้อย (นามสมมุติ) อายุประมาณ 62 ปี ตัวแทนบริษัทประกันชีวิต เอาสินไหมทดแทนมามอบให้ครบจำนวนคือ 50,000 บาท


เงินที่ได้มาตนได้เอาไปฝากไว้กับธนาคารใน อ.ลำปลายมาศ ทั้งหมดต่อมาไม่นานได้มีนายน้อย ตัวแทนบริษัทประกันชีวิต เดินทางมาหาที่บ้าน พูดคุยขอยืมเงินจำนวน 50,000 บาท ที่ได้จากการประกัน

 


ตอนแรกตนไม่ให้เพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายเอาไว้เลี้ยงตัวเองยามชรา แต่นายน้อย ได้พยายามมาตื้อหลายครั้ง ตนเห็นเป็นคนกันเอง ประกอบกับนายน้อย อ้างว่าจะยืมไปแค่ 1 เดือน ตนจึงไปเบิกเงินจากธนาคารมาให้ทั้งหมด โดยนายน้อย ได้นำเอาเล่มทะเบียนรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น L200 (รถยนต์รุ่นเก่าอายุประมาณ 24 ปี) มาเป็นหลักฐานค้ำประกันไว้


จากนั้นนายน้อย ก็เงียบหายไปแล้วติดต่อไม่ได้ไปทวงถามถึงบ้านหลายครั้งก็อ้างว่ายังไม่มี จนเวลาล่วงเลยมากว่า 5 ปี จึงคิดว่าตนถูกหลอกเลยมาร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอลำปลายมาศ เพื่อช่วยประสานให้มาเจรจา

 


นางฝ้าย ผู้เสียหายกล่าวด้วยว่าเงินจำนวนนี้ถือเป็นเงินก้อนสุดท้ายของชีวิต แต่ไม่คิดว่าจะถูกหลอกเอาไปอย่างง่ายดาย ทั้งที่ก่อนหน้านั้นลูกหลานสอบถามเรื่องเงิน ตนบอกทุกครั้งว่า “ไม่มีเงิน” ถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิตตั้งแต่เกิดมา


ขณะที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอลำปลายมาศ กล่าวว่าปกติศูนย์ดำรงธรรมไม่ได้มีหน้าที่ทวงหนี้ แต่เคสนี้จะรับไว้ โดยจะเรียกให้ทั้งสองมาเจรจากัน เพื่อให้เป็นความหวังอีกทางหนึ่งของผู้เดือดร้อน

หน้าแรก » อาชญากรรม