วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:48 น.

อาชญากรรม

ตร.โคราชรวบ3ผตห. เครือข่ายยาส่งทางไปรษณีย์

วันอังคาร ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 14.05 น.

ตร.โคราชรวบ3ผตห.
เครือข่ายยาส่งทางไปรษณีย์


ตำรวจภาค 3 โคราชตะคุบเครือข่ายยาเสพติดส่งลูกค้าทางพัสดุไปรษณีย์ยึดยาบ้า และยาไอซ์ พร้อมผู้ต้องหา 3 ราย สารภาพรับจ้างพ่อค้ายาจากกรุงเทพฯส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าหลายจังหวัดทางพัสดุไปรษณีย์

 

นครราชสีมา วันนี้ (22 ต.ค.62) เวลา 10.00 น. พลตำรวจโท พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3  พร้อมด้วยชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 ได้แถลงการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดทางบริษัทรับส่งพัสดุไปรษณีย์ให้กับลูกค้าในหลายพื้นที่
 

โดยชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า รวมจำนวนกว่า 6,000 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนักรวม 60 กรัม ซึ่งยาเสพติดทั้งหมดถูกซื้อขายทางโปรแกรมแอพลิเคชั่นไลน์ และส่งยาเสพติดกันผ่านทางบริษัทรับส่งไปรษณีย์เอกชน

 

ซึ่งชุดสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องหาคนแรก คือ นายจักรกฤษ ไพคำนาม อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง จากนั้นได้ทำการขยายผล และตรวจยึดกล่องพัสดุไปรษณีย์ได้จากที่ทำการไปรษณีย์แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ภายในกล่องไปรษณีย์บรรจุยาบ้า จำนวนกว่า 400 เม็ด  ยาไอซ์ น้ำหนัก 5 กรัม และต่อมาได้ขยายผลจับกุม นายอภิสิทธิ์ ศรีเพ็ชร อายุ 25 ปี พร้อมกับ นางสาว ชนิตา ทองเกิด อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่นำยาเสพติดมาส่งทางไปรษณีย์ได้ในพื้นที่เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ขณะทั้งสองคนเดินทางมาส่งยาเสพติดด้วยกัน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 55 กรัม และรถยนต์พาหนะที่ผู้ต้องหาใช้อีก 1 คัน พร้อมกันนี้ยังได้ขยายผลทำการอายัดเงินจากบัญชีธนาคารที่ใช้รับโอนเงินค่ายาเสพติดอีกจำนวนกว่า 300,000 บาท

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างส่งยาเสพติดจากนักค้ายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจัดส่งยาเสพติดในรูปแบบการบรรจุใส่กล่องพัสดุไปรษณีย์ส่งให้กับลูกค้าตามจังหวัดต่างๆ ตามคำสั่งของผู้ว่าจ้าง โดยได้เงินค่าจ้างจำนวนหนึ่งในการส่งยาเสพติดแต่ละครั้ง

หน้าแรก » อาชญากรรม