วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 18:33 น.

อาชญากรรม

โชว์ผลงานจับนักค้ายาภูเก็ต ยึดยาบ้า-ไอซ์ ค่า 10 ล้าน

วันอังคาร ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 16.49 น.
เมื่อวันที่ 22 ต.ค 62 นายภัคพงศ์  ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  เป็นประธานในการแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต   รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.วัฒนา เพ็งแก้ว ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่425 พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผู้กำกับการตำรวจภูธรวิชิต ที่ห้องประชุมศาลากลาง ชั้น 1 จังหวัดภูเก็ต 
        
ตามนโยบายการปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล และนโยบายการปราบปรามอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ของ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน โดยเฉพาะปัญหา ด้านยาเสพติด ในพื้นที่จ.ภูเก็ต  ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรวิชิต รายงานผลการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งสืบเนื่องว่าได้รับแจ้งจากสายลับว่า มี นส.หญิง มีพฤติกรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ จ.ภูเก็ต หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับ จึงได้วางแผนกับสายลับเพื่อทำการติดต่อล่อซื้อยาเสพติด โดยติดต่อผ่านผู้หญิงอีกคน ชื่อน้อยหน่า ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ น.ส.หญิง จากนั้นเวลาประมาณ 20.00น. ของวันที่ 20 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ให้สายลับติดต่อซื้อยาเสพติด จากน.ส.น้อยหน่า ได้ยาไอซ์ที่บรรจุอยู่ในห่อชา ประมาณ 1 กรัม และขยายผลจนนำไปสู่การจับกุมตัว น.ส.หญิง หรือน.ส.สุทธิชาฯกับนายธเนศฯได้ที่นาคาคอนโด ซ.ระแงง ถ.วิรัชหงษ์หยก หมู่ 4 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 2.4 กิโลกรัม และยาบ้ายี้ห้อ 999 จำนวน 76,800 เม็ด
 
จากการสอบถาม นส.สุทธิชาฯ และนายธเนศฯ ให้การว่าได้รับยาเสพติดจำนวนดังกล่าวมาจากผู้ชายคนหนึ่งไม่ทราบชื่อและสกุลจริง โดยชายคนดังกล่าวจะเอายาเสพติดมาวางไว้และให้ตนเองไปรับยาเสพติดตามที่นัดหมายจากนั้นชายคนดังกล่าวจะสั่งการให้ตนเองไปส่งยาให้ลูกค้าตามที่ชายคนดังกล่าวสั่ง โดยตนเองจะได้ค่าจ้างในแต่ละครั้งประมาณ 40,000-50,000 บาท ส่วนครั้งนี้ยาเสพติดยังไม่ทันได้กระจายให้กับลูกค้า แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน แต่ถ้าหากว่ายาเสพติดล็อตนี้กระจายไปยังลูกค้าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

หน้าแรก » อาชญากรรม