วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 20:10 น.

อาชญากรรม

ตร.สุรินทร์กวาดล้างแว้นซิ่งกวนเมือง ยึด 1,700 คัน

วันอังคาร ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 19.11 น.
วันที่ 22 ตุลาคม 2562  ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ พลตำรวจตรีถวาย บูรณรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยพันตำรวจเอกยศวัจน์ งามสง่า ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างละจับกุมกลุ่มแต่งรถจักรยานซิ่ง หรือแว้นกวนเมือง ในรอบ 4 เดือน ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดในการปราบปรามและจับกุมกลุ่มแต่งรถจักรยานยนต์ชิ่งป่วนเมือง และจับกุมกลุ่มดัดแปลงแต่งรถยนต์ชิ่งแล้วนำมาทำการแข่งขันบนถนนหลวงสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน
 
ซึ่งผลการระดมกวาดล้างในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดรถจักรยายนต์มากกว่า 1700  คัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ทำการเข้าจับกุมและตรวจยึดรถยนต์ดัดแปลงแต่งซิ่ง แล้วนำมาแข่งขันกันบนถนน ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่มีการเข้าตรวจยึดและจับกุมกลุ่มแต่งรถยนต์ชิ่ง แล้วนำมาแข่งขันกันบนท้องถนน จำนวน 5 คัน โดยการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากสายว่ามีการจัดแข่งรถยนต์ในทางก่อให้เกิดเสียงดัง ที่บริเวณสี่แยกบายพาสตัดใหม่ แยกบ้านจะแกโกน ตำบลท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าตำรวจที่เข้าดำเนินดักซุ่มพร้อมถ่ายคลิปวีดีโอไว้เพื่อเป็นหลักฐาน จนสามารถนำมาซึ่งการเข้าจับกุมกลุ่มแข่งขันรถยนต์ซิ่งดังกล่าว โดยใช้ชื่อกลุ่มว่ากลุ่มหลังถนน โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดรถยนต์แต่งซิ่งที่นำมาแข่งขันกันบนท้องถนนได้ 5 คัน ระกอบด้วย รถยนต์ยี่ห้อมิตซูมิชิ รุ่นไททัน 4 ระตู สีดำ ทะเบียน กจ 2592 สุรินทร์,รถกระบะยี่ห้อ เชฟโรเลตรุ่นโคโรราโด้ ทะเบียน บน.6254 สุรินทร์ รถกะบะยี่ห้ออีชูชุ รุ่นดีแม็ค สีน้ำตาล ทะเบียน บน 9431 สุรินทร์  รถกระบะยี่ห้ออีชูชุ รุ่นดีแม็ค สีเขียว ทะเบียน ฒษ 7708 กรุงเทพมหานคร และรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้สีเทาดำ ทะเบียน กข 8329 สุรินทร์
 
ซึ่งทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดและนำมาเก็บไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของที่นำรถยนต์ดังกล่าวมาทำการดัดแลงและแข่งขัน ซึ่งเจ้าของได้มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว 6 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในฐานกระทำผิด แข่งรถในทาง หลวง ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น
 
พลตำรวจตรีถวาย บูรณรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า  การดำเนินการของเจ้าหหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ ก็เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้ให้มีการดำเนินการอย่างเข้มข้นในระดมกวาดล้างกลุ่มแต่งรถ หรือแว้นกวนเมือง ให้เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนภายใน 4 เดือน ซึ่งจากผลการปฏิบัติอย่างเข้มข้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองสุรินทร์ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม เป็นต้นมา  สามารถตรวจยึดรถจักยานยนต์ที่แต่งชิ่งท่อเสียงดัง และแว้นกวนเมืองได้ถึง 1,700 คัน บางส่วนก็ได้มาติดต่อขอรับรถกลับไปโดยการนำท่อที่ได้มาตรฐานมาเปลี่ยน และที่เป็นปรากฏการณ์ถือครั้งแรกที่จังหวัดสุรินทร์ที่สามารถจับกุมและตรวจยึดรถยนต์ดัดแลงแต่งชิ่งและนำมาแข่งขันกันบนท้องถนน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ได้ถึง 5 คัน โดยใช้วิธีส่งเจ้าหน้าที่ดักซุ่มและใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยคือกล้องดักถ่ายรูไว้เป็นหลักฐาน และมีเจ้าของรถมาแสดงตนแล้ว 6 คน เจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะยังคงวางมาตรการและดำเนินการอย่างเข้มงวดต่อเนื่องต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม