วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 04:48 น.

อาชญากรรม

พระฉุนโจรกระจอก! ขโมยไม่เว้นแบตเตรี่รถวัด

วันอาทิตย์ ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.02 น.


พระฉุนโจรกระจอก!
ขโมยไม่เว้นแบตเตรี่รถวัด


พระวัดยางน้ำใส อ.สตึก บุรีรัมย์ วอนล่าตัวคนร้ายแอบมาขโมยแบตเตอรี่รถยนต์ของวัดแล้วหายไปลอยนวล ฉุนมูลค่าไม่มาก แต่เจ็บใจรถใช้ไม่ได้ต้องไปซื้อใหม่ และเคยโดนมาแล้วหลายครั้ง คาดเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน  

 

 

วันที่ 17 พ.ย.62 ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ กิจไธสง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เข้าไปตรวจสอบที่วัดป่ายางน้ำใส ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ หลังได้รับแจ้งจาก พระวุฒิไกล  สูงยิ่ง อายุ 39 ปี  พระลูกวัดป่ายางน้ำใส ว่ามีคนร้ายมาขโมยแบตเตอรี่รถบรรทุก 6 ล้อ ของวัดไปจำนวน 1 ลูก

 


เกิดเหตุบริเวณที่จอดรถวัดป่ายางน้ำใส  หมู่ที่ 7 บ้านยางน้ำใส ถนนสายบ้านยางน้ำใส-บ้านโคกเมือง พบว่าแบตเตอรี่รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 40-0211 บุรีรัมย์ หัวเก๋งสีน้ำเงิน ติดป้ายหน้ากระจกว่า”วัดป่ายางน้ำใส”ได้หายไป 1 ลูก แบตฯอีกลูกตะแคงน้ำกรดไหลออกมา คนร้ายใช้คีมตัดสายไฟเชื่อมแบตฯออก คาดว่าคนร้ายตั้งใจมาขโมยแบตฯทั้ง 2 ลูก แต่เอาไปได้แค่ลูกเดียว

 

 

จากการสอบถามพระวุฒิไกล เล่าว่า เมื่อวานนี้ตอนช่วงเช้าหลังฉันอาหารเสร็จ ตนมาพักผ่อนที่กุฏิติดกับโรงเก็บรถ จากนั้นออกมาทำความสะอาดที่บริเวณโรงรถ เห็นแบตเตอรี่ 2 ลูกของรถ 6 ล้อ ถูกนำมาวางไว้บนพื้นซีเมนต์

 

 

ลูกหนึ่งใส่ไว้ภายในถุงปุ๋ยอีกลูกหนึ่งนอนตะแคง จนน้ำกรดไหลออกมา  ตนไม่ได้เอะใจอะไรเพราะคิดว่ามีพระลูกวัดนำแบตฯออกมา ตอนแรกคิดว่าจะไปสอบถามเจ้าอาวาส แต่ลืม

 

 

พอช่วงสายวันนี้มาดูอีกครั้งปรากฏว่าแบตเตอรี่ที่ใส่ถุงปุ๋ยหายไป  เมื่อสอบถามพระในวัดทุกองค์ ปรากฎว่าไม่มีใครไปเอาแบตเตอรี่ออกจากรถยนต์แต่อย่างได จึงรู้ว่าถูกขโมยไป คาดว่าคนร้ายตั้งใจจะเอาไปทั้ง 2 ลูกแต่คงเอาไปไม่ไหว เลยทิ้งไว้ 1 ลูก

 

 

พระวุฒิไกล เล่าต่อว่า สำหรับแบตเตอรี่รถยนต์คันนี้ทางวัดเพิ่งซื้อมาใหม่ๆในราคาลูกละ 2,500 บาท หากประเมินความเสียหายแล้ว ไม่เท่าไหร่ แต่เจ็บใจเพราะถ้ารถไม่มีแบตฯก็ไม่สามารถขับได้ จะต้องไปหาซื้อใหม่ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่มีคนมาแอบขโมยไป จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามคนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นคนในหมู่บ้านมาดำเนินคดี หากปล่อยไว้ก็จะมาก่อเหตุอีก

หน้าแรก » อาชญากรรม