วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:08 น.

อาชญากรรม

ผู้การอ่างทองสั่งเร่งล่าโจรลักบันไดบ้าน คาดกลุ่มติดยา-เก็บของเก่า

วันอาทิตย์ ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.21 น.
จากกรณีที่ได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยของในบ้านทรงไทยโบราณ ในเขตพื้นที่ ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ไปจนเกลี้ยงไม่เว้นแม้แต่โกศเก็บกระดูกของบรรพบุรุษ โต๊ะหมู่บูชา โต๊ะ เครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟ สวิทซ์ไฟ และปลั๊กไฟที่ติดตั้งไว้ในบ้านไปทั้งหลัง จนล่าสุดได้ขโมยไม้ขั้นบันไดที่ใช้ขึ้นบ้านไปทั้งหมด จนเจ้าของบ้านไม่สามารถเดินขึ้นบ้านได้ รายละเอียดตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
 
ล่าสุดวันที่ 17 พ.ย. 62 ที่สถานีตำรวจภูธรป่าโมก  จ.อ่างทอง พล.ต.ต.สังวาลย์  ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสวก  เอี่ยมมงคล ผกก.สภ.ป่าโมก ได้ร่วมประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สอบสวน ฝ่ายป้องกันปราบปราม เกี่ยวกับการติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี รวมถึงแนวทางการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น
 
พล.ต.ต.สังวาลย์ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ในวันนี้ก็ได้ประชุมเร่งรัดการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยในส่วนของการติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีนั้น ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบเร่งรัดสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกิดเหตุและเก็บพยานหลักฐาน ให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางถนนสายหลักและถนนสายรองที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทาง ให้ชุดสืบสวนและสายตรวจตำบลสายทองสืบสวนหาตัวคนร้ายในกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พวกเก็บหรือรับซื้อของเก่า และติดตามทรัพย์ตามร้านค้าไม้เก่าหรือสร้างบ้านขายในเขตพื้นที่ อ.ป่าโมกและพื้นที่ใกล้เคียง  
 
ด้าน พ.ต.อ. เสวก กล่าวว่า ในส่วนของแนวทางการป้องกันนั้น ได้เพิ่มความเข้มการตรวจของสายตรวจ การนำโครงการฝากบ้านกับตำรวจมาใช้ และสำรวจบ้านร้างที่ไม่มีผู้อยู่อาศัยโดยกำหนดเป็นจุดเสี่ยงและเพิ่มความเข้มในการตรวจ ใช้ทฤษฎีปรับปรุงภูมิทัศน์ และนำให้เจ้าของบ้านดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ประสานท้องถิ่นติดกล้องวงจรปิดและแสงสว่างเพิ่มเติม
 
ซึ่งในเวลาต่อมา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าโมก พร้อมกำลังส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุและเยี่ยมผู้เสียหาย โดยได้ย้ำให้ผู้เสียหายได้คลายความกังวล โดยได้แจ้งการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ สร้างขวัญกำลังใจ แลกเบอร์โทรศัพท์กับผู้เสียหายและให้เบอร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ และย้ำจะเร่งดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร็วที่สุด และจะเพิ่มความเข้มในการป้องกันมิให้เกิดเหตุซ้ำอีก

หน้าแรก » อาชญากรรม