วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:16 น.

อาชญากรรม

ผบช.ภ.2 แจงยิบปมตร.ศาลส่งปืนผช.ทนาย-ใส่กุญแจมือพล.ต.ต.ธารินทร์

วันจันทร์ ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 15.20 น.
เวลา 10.00 น. วันที่18 พ.ย.62 ที่ห้องประชุม ศปก.ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 อ.เมือง จ.ชลบุรี พลตำรวจโท มนตรี  ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เรียก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผกก.สภ.จันทบุรี และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เข้ามาประชุมความคืบหน้าและเร่งรัดการดำเนินคดี ที่ดินมรดกเลือดตะกูลใหญ่ ยิงกันตาย 3 ศพ ในศาลจังหวัดชลบุรี  โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ
 
พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า วันนี้ เชิญพนักงานสอบสวนจากตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี มาเพื่อจะฟังผลการติดตามความคืบหน้าของคดี และฟังการสอบสวนของ ร.ต.อ.ขจร ซึ่งเป็นตร.ศาล ส่งปืนให้ ผู้ต้องหาคือ ผช.ทนายความของ นายบัญชา ยิง พล.ต.ต.ธารินทร์อดีต รอง จเรตำรวจแห่งชาติ
 
จากการสอบสวน ร.ต.อ.ขจร ซึ่งทำงานเป็นตำรวจศาล จ.จันทบุรี เมื่อมีเหตุเกิดขึ้น ได้ยินเสียงปืน จึงคว้าปืนประจำกาย หมายไประงับเหตุ แต่ด้วยที่ ร.ต.อ.ขจร มีโรคประจำตัว คือเส้นเลือดในสมองแตก เคยรักษาพยาบาลมาก่อน จึงอาจจะเกิดความลังเลในขณะปฏิบัติหน้าที่ เพราะเป็นตำรวจที่ทำงานด้านเอกสาร และอยู่ที่ ศาล จ.จันทบุรีมานาน  ซึ่งก็กำลังสอบสวนให้กระจ่างมากกว่านี้  และให้ความเป็นธรรม แต่รู้ว่า ร.ต.อ.ขจร มีความตั้งใจที่จะระงับเหตุ เพราะการระงับเหตุ ต้องตัดสินเพียงเสี้ยววินาที ซึ่งหากพบว่า ร.ต.อ.ขจร ทำงานบกพร่อง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย  แต่หากไม่ผิด จะต้องสอบสวนให้ปรากฏชัดว่า ร.ต.อ.ขจรไม่ผิดต่อไป ซึ่งขณะนี้ ผลของคดี ทางการสอบสวนต้องรอ วิถีกระสุน พยานสิ่งแวดล้อมและที่เกิดเหตุ ดูภาพวงจรปิด เส้นทางต่าง ๆ ขอให้เชื่อ ตร.ว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน
 
ส่วนหลังจากการ ร.ต.อ.ขจร ส่งอาวุธปืนให้ ผช.ทนายความของนายบัญชา ยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ เข้าที่หน้าอก 6 นัด จากนั้นก็เอาปืนมาส่งคืนให้ ร.ต.อ.ขจรเก็บ ตอนเกิดเหตุ ผช.ทนายความ ใช้อาวุธปืนยิง 6 นัดรวด จากนั้น ก็ส่งปืนคืนให้ ร.ต.อ.ขจร จากนั้น ตำรวจชุดสืบสวน จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ เห็น พล.ต.ต.ธารินทร์ ถูกยิงและมีอาวุธปืนอยู่ข้างตัว  ประกอบกัย ร.ต.อ.ขจร บอกกัยชุดสืบว่า พล.ต.ต.ธารินทร์ เป็นคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นล้มและบาดเจ็ยสาหัสหลายคน ด้วยสัญชาติญาณของตำรวจ จึงต้องควบคุมโดยล็อคกุญแจไว้ก่อน เพราะขณะนั้น พบ.ต.ต.ธารินทร์ ยังไม่เสียชีวิต จึงต้องใส่กุญแจมือไว้ก่อน เพราะหากพลาดมีโอกาส เขาอาจใช้อาวุธปืนทำร้ายผู้อื่นได้อีก ซึ่งประกอบกับ กู้ภัย แพทย์พยาบาลตำรวจอยู่กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็เห็นด้วยว่า ต้องใส่กุญแจมือ เพื่อป้องกันเหตุร้ายไว้ก่อนดีกว่า ซึ่งต้องควบคุมไปตาม ป.วิอาญา ถือว่าตำรวจที่ใส่กุญแจมือผู้อื่น ถือว่าทำถูกต้องแล้ว

หน้าแรก » อาชญากรรม