วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 19:52 น.

อาชญากรรม

จับหนุ่มขอนแก่นตระเวนลักจยย.ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

วันพุธ ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 14.09 น.
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 62 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, ร.ต.อ.ธนวินท์ พวงมะลิ สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันสอบปากคำ นายเดชา บดินทร์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/2 ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น หลังก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็ก สีม่วง ทะเบียน 1 กญ 7108 หนองคาย หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและนำรถจักรยานยนต์ไปคืนให้กับนางแถว ภาษาเวทย์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9849 หมู่ 1 ชุมชนใต้ธาตุ ต.หาดคำ เจ้าของรถ และไปชี้จุดที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งก่อนหน้านี้
 
นางแถว ภาษาเวทย์ เจ้าของรถจักรยานยนต์ บอกว่า รถคันนี้ลูกสาวเป็นคนขี่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ลูกสาวขี่รถเข้ามาจอดข้างบ้านแล้วรีบลงจากรถโดยไม่ได้ถอดกุญแจรถออก ส่วนตนอยู่ในบ้าน หลังจากที่ลูกสาวจอดรถไว้แล้วไม่ถึง 10 นาที รถก็หายไป จึงได้แจ้งตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้าย และโชคดีมากที่ได้รถคืนเพราะยังผ่อนไม่หมด
 
จากการสอบปากคำนายเดชา ทราบว่า ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง โดยเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อปี 2558 ในคดีลักทรัพย์ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำงาน ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์เป็นหลัก โดยจะตระเวนไปตามบ้านที่จอดรถแล้วเสียบกุญแจทิ้งไว้ ก็จะเข้าไปขโมยมา เมื่อได้รถแล้วก็จะติดต่อกับนายทอง ชาวลาวซึ่งรู้จักกันขณะที่อยู่ในเรือนจำด้วยกัน ตนจะนำรถไปขายให้กับนายทอง คันละ 7,000-8,000 บาท จากนั้นนายทองจะนำรถขึ้นเรือข้ามแม่น้ำโขงไปขายต่อที่ประเทศเพื่อนบ้าน ทำเช่นนี้มาแล้วหลายคัน เมื่อได้เงินแล้วก็จะนำไปเล่นพนันบาคาร่า พอเงินหมดก็จะก่อเหตุซ้ำอีก
 
พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สภ.เมืองหนองคาย ตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค.62 เป็นต้นมา รวมแล้ว 6 คัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามหาตัวคนร้ายเรื่อยมา จนล่าสุดทราบว่าเป็นนายเดชา และติดตามจับกุมตัวได้ข้างวัดศรีสุมังคล์ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งนายเดชา รับสารภาพด้วยว่า นอกจากพื้นที่ อ.เมืองหนองคายแล้วยังได้ก่อเหตุในพื้นที่ อ.โพนพิสัย 2 คัน  อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี อีก 1 คัน ด้วย และมีประวัติถูกจับเข้าเรือนจำ จ.หนองบัวลำภู และ จ.เลย ในคดีลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง

หน้าแรก » อาชญากรรม