วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 13:05 น.

อาชญากรรม

ตีนแมวบุกงัดร้านสังฆภัณฑ์ทุบลิ้นชักฉกเงินหมื่น 5 หนีลอยนวล

วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 18.44 น.
วันที่ 21 พ.ย. 62 ร.ต.ท.หญิง วรรณภา พรมบัญชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุงัดบ้าน ที่ร้านลานบุญสังฆภัณฑ์ เลขที่ 155/2 ถนนอุดรดุษฎี ตลาดบ้านห้วย เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.บำรุง แนบชิดชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ตำรวจสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รุดไปตรวจสอบ
 
ตร.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ 3 ชั้น 3 คูหา จำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์ พบ น.ส.เจนจิรา ศิริทวีสุข อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน รอให้การและนำตรวจที่เกิดเหตุ พบประตูหลังร้านถูกงัด คนร้ายเข้ามางัดลิ้นชักโต๊ะภายในร้าน นำลิ้นชักออกมารื้อค้นทรัพย์สิน ซึ่งมีกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ นอกจากนี้ยังพบธนบัตรฉบับละ 20และ 50 บาท รวม 100 บาท ตกอยู่หลังบ้านห้องติดกัน คาดว่าคนร้ายรีบจะปืนรั้วด้านข้างอาคารหลบหนี ทำให้เงินที่ขโมยออกมาจากร้านตกหล่น ตร.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือ
 
น.ส.เจนจิรา ให้การกับตร.ว่า อาคาร 4 คูหาด้านหลังจะทะลุหากัน แต่จะมีรั้วกั้นด้านข้างห้องขวาสุด เพื่อกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามา ได้หลังจากปิดร้านเวลาประมาณ 20.00 น.ทุกวันก็ได้ขึ้นนอนชั้น 2 เมื่อคืนไม่ได้ยินเสียงผิดปกติ แต่เพื่อนบ้านได้ยินเสียงสิ่งของด้านหลังบ้านตก แต่คิดว่าเป็นแมวมารื้อสิ่งของที่กองเอาไว้ พอตื่นเช้ามาเปิดร้าน พบประตูหลังถูกงัด ลิ้นชักโต๊ะถูกงัด เงินหายไป 15,000 บาท จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ
 
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเวลา 00.22 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา พบคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อคลุมแขนยาว มีหมวกฮู๊ดปิดบัง กางเกงขาสั้น สูงประมาณ 170-175 ซม.เข้ามาลักทรัพย์ภายในร้าน ซึ่งตำรวจจะได้เร่งสืบสวนติดตามตีนแมวมาดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม