วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 13:43 น.

อาชญากรรม

อาคารภูเก็ตถล่มดับ 7 ศพ ล่าสุดนำร่างออกหมดแล้ว (คลิป)

วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 22.15 น.

อาคารภูเก็ตถล่มดับ7ศพ
ล่าสุดนำร่างออกหมดแล้ว


เหตุสำนักงานถล่มทับคนงานก่อสร้างบาดเจ็บ 2 และเสียชีวิตติดใต้ซากอาคาร 7 ศพ ล่าสุดนำร่างออกมาได้ทั้งหมดแล้ว

 


เมื่อเวลาประมาณ 12.40 น.เกิดเหตุพื้นอาคารก่อสร้างร้านกาแฟของปั้มน้ำมัน ภายในพื้นที่ของบริษัททรายสีเงิน ม.1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ตถล่มทับ คนงาน 9 คนซึ่งเป็นคนไทย 5เเละชาวเมียนมาร์4 คน ซึ่งกำลังพักเที่ยง ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อภายหลังคือนายจตุวิทย์ หมวดสิงห์ เเละนาง เมียว เมียว ยี (Mrs. Myo Myo Yi)ชาวเมียนมาร์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลถลางส่วนอีก 7 รายยังติดอยู่ภายใต้ซากอาคาร

 


เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเร่งระดมเครื่องจักรทั้งรถแบ็กโฮและรถเครนเข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 18และป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยภูเก็ตพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมนำอุปกรณ์เลื่อยยนต์ เครื่องเจาะสกัดซิเมนต์และเครื่องตัดถ่างเข้าทำการเจาะสกัดพื้นซิเมนต์เพื่อนำร่างผู้สูญหายออกมา ซึ่งยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ

 

 

สอบถามทราบว่าอาคารดังกล่าวได้ก่อสร้างเป็นร้านกาแฟของปั๊มน้ำมัน ซึ่งที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลศรีสุนทรได้สั่งระงับการก่อสร้างเนื่องจากไม่มีการขออนุญาตก่อสร้างถูกต้อง แต่ผู้รับเหมาและคนงานได้ฝ่าฝืนเข้ามาก่อสร้าง และขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างการพักเที่ยง คนงานได้หลบร้อนอยู่ใต้อาคารซึ่งขณะนี้ก่อสร้างในส่วนของชั้นที่สอง ก่อนจะเกิดดินยุบตัวและทับคนงานขึ้น

 


อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบตัวผู้รับเหมาและคนงานส่วนที่เหลือ ถึงจะเร่งติดตามตัวมาสอบสวนพร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ในส่วนผู้เสียชีวิตซึ่งยังไม่ทราบจำนวนนั้นจะนำร่างไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเนื่องจากที่โรงพยาบาลถลางใกล้จุดเกิดเหตุไม่มีพื้นที่เพียงพอ

 

 

เมื่อเวลา 17.30 น. ทีมกู้ภัยสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากอาคารได้เเล้ว 4 ราย ประกอบด้วย 1.นายจิระชัย วงหาจักษ์ 2.นายธวีรัตน์ เดชพันธุ์ 3.น.ส.พิมพ์พิมล แวววงศ์ และ4.นายกฤษณะ ขันบุตร ยังเหลืออีก 3 รายที่ติดอยู่ภายใน ซึ่งคาดว่าจะเป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ซึ่งยังไม่ทราบชะตากรรมอยู่ระหว่างการช่วยเหลือ

 


ล่าสุดเวลาประมาณ 18.30 น.เจ้าหน้าที่ฯ สามารถนำร่างผู้ที่ติดอยู่อีก 3 ราย ขึ้นมาได้ทั้งหมด ซึ่งทั้ง 3 รายถูกอาคารถล่มทับเสียชีวิตอยู่ใกล้กันทราบชื่อคือ 1. Mr. Sa Aung Aung  2. Mr. Nay Myo Win และ 3. Mrs. Kay Thi Khain ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งไปเก็บไว้ยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

หน้าแรก » อาชญากรรม