วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 08:08 น.

อาชญากรรม

หนุ่มขายที่นอนเงินผ่อนตกอับเก็บเงินลูกค้าไม่ได้ กระชากสร้อย 5 บาทหนี

วันพุธ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 11.37 น.
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 ร.ต.ท.กรกฎ ศรนิกร ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูบางหลวง รับแจ้งจากเจ้าของ ร้านขายของชำ ว่ามีคนร้ายกระชากทอง แล้วหลบหนี ซอยคูขวาง 7 ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ต.สานิวัฒน์ โทมา สารวัตรสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สืบสวน สภ.คูบางหลวง
 
ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำ 46 หมู่ 2 ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้วจังหวัดปทุมธานี มี นางสาว ปาณิดา เชื้อไทย อายุ 59 ปี สภาพอยู่ในขณะตกใจ และถือสร้อยคอทองคำ 5 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง อีก 1 องค์ ตะขอถ่างออกจากกัน ส่วนคนร้ายได้ขับรถกระบะหลบหนีไป และยังพบเอกสาร ซื้อขายที่นอน ตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามผู้เสียหาย และให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกติดตามคนร้าย จนได้ตัวคนร้าย ไปหลบหนี อยู่ ที่แคมป์คนงานภายในวัดย่าน อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และยังพบกับรถกระบะ ยี่ห้อเชฟสีบรอนซ์เงินหมายเลขทะเบียน ผพ 5068 จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีที่นอนยางพาราเต็มคัน ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายธีรวัฒน์ สีอ่อน อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.คูบางหลวง
 
จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายธีรวัฒน์ สีอ่ออ กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพรับที่นอนยางพารามาขาย ผ่อนให้กับ พนักงานโรงงาน และแคมป์คนงาน ก่อสร้าง และเก็บเงินลูกค้าไม่ได้ ซึ่งตนเองจะต้องนำเงิน ไปจ่ายค่าที่นอนยางพาราให้กับ ร้านที่เอามา จึงไม่มีเงินส่ง จึงคิดชั่ววูบขณะไปซื้อน้ำ ที่ร้านค้าของชำ เห็นแม่ค้าใส่ทองเส้นใหญ่ จึงตัดสินใจกระชาก ทอง 5 บาทพร้อมพระเลี่ยมทอง แต่ไม่สามารถนำมาได้เนื่องจากตะขอ ใหญ่และสร้อยหลุดมือร่วงกับพื้นตนเองจึงรีบหลบหนี เจ้าหน้าที่ จึงติดตามมาจับกุมได้ดังกล่าว
 
ด้านนางสาว ปาณิดา เชื้อไทย เจ้าของร้านขายขอชำได้กล่าวว่า มีผู้ชายขับกระบะมาขอซื้อน้ำตนก็หยิบน้ำให้ 2 ขวดแล้วผู้ร้ายก็กระชากสร้อยเลย คนร้ายแต่งตัวดี จังหวะกระชากสร้อย สร้อยได้ตกลงพื้นคนร้ายเลยวิ่งหนีขึ้นรถแล้วขับออกไปเลยด้านร.ต.ท.กรกฎ ศรนิกร ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูบางหลวง หลังได้รับแจ้งเหตุได้ลงพื้นที่ติดตามคนร้ายจนจับกุมได้สำเร็จและนำตัวมาดำเนินคดีพร้อมทำแผนสารภาพที่ร้านขายของชำพร้อมแจ้งข้อหาชิงทรัพย์และจะนำตัวส่งศาลเพื่อดำเนินคดีต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม